Đề thi THPT Quốc gia (cụm số 1) được tiến hành in tại Đại học Bách Khoa Hà Nội từ 14/6/2018

Ngày đăng: 14/06/2018 - 11:36

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được in bằng máy in siêu tốc cho toàn cụm thi tại Hà Nội. 

 

Chính thức in sao đề thi THPT Quốc gia 2018
 

Tương tự như Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ bàn giao cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tiến hành in sao đề thi cho cụm thi số 1 này. Năm 2018, cụm thi Hà Nội do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với các trường Đại học chủ trì với gần 90.000 học sinh và thí sinh tự do tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia, đông nhất cả nước. 

PGS-TS Trần Văn Tớp (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi in hơn 570.000 đề cho 9 môn của 5 bài thi, nhưng năm nay là hơn 700.000 đề thi. Trong công tác in ấn nhà trường sẽ sử dụng 9 máy in siêu tốc với tốc độ 120 trang/phút và tăng giờ làm đêm để muộn nhất 1-2 ngày trước thời điểm thí sinh làm thủ tục, công tác in sao sẽ hoàn tất. Quy trình in sao được bảo mật khắt khe và có cơ quan an ninh đảm bảo. Khâu lựa chọn những người tham gia vào nhiệm vụ in đề thi THPT Quốc gia được lựa chọn rất kỹ, có kinh nghiệm nhiều năm, không có người thân dự thi cùng nhiều tiêu chí khác.

Ông Trần Văn Tớp cũng cho hay “Máy in năm nay cũng là những loại máy chuyên dụng, có thể sử dụng liên tục với tốc độ cao và chắc chắn không thể tìm được ở những quán photocopy thông thường. Vì nhiều máy sẽ hoạt động liên tục từ 7h đến 20h nên chúng tôi phải bố trí hai máy dự phòng để lường trước những tình huống ngoài mong muốn” – Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ thêm.

Ngoài Hà Nội, ngày hôm nay nhiều các địa phương khác cũng sẽ tiến hành in sao đề thi THPT Quốc gia để phục vụ cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 25/06 đến 27/06. Trước đó các thí sinh có một ngày để chuẩn bị làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia, để được công nhận tốt nghiệp năm 2018 thí sinh tối thiểu phải tham dự 3 môn thi và 1 bài thi. Trong đó thí sinh không được vi phạm quy chế thi và dính điểm liệt của các bài thi cũng như môn thi. 

Sau khi thi xong, dự kiến sớm nhất đến ngày 11.07 các Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia chậm nhất đên ngày 15.07. Sau đó các thí sinh nếu đậu sẽ được công nhận tốt nghiệp, đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng sẽ tiếp tục làm thủ tục điều chỉnh nguyện vọng. 

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bắt đầu từ ngày 15/07 đến 25/07 thí sinh có thể sử dụng 2 cách để điều chỉnh hoặc sử dụng tài khoản online hoặc sử dụng bằng giấy tại các địa điểm đăng ký THPT Quốc gia trước đó.

 

(Nguồn: Internet)


Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu mở xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu còn chỉ...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội