Báo tỉnh Iwate - Nhật Bản đưa tin về hoạt động thăm trường Tạ Quang Bửu của Hội hữu nghị Việt Nam tại Morioka và Tập đoàn Tatsuzawa

Ngày đăng: 28/11/2019 - 16:06

Ngày 21.11.2019 vừa qua, Ban Giám Hiệu nhà trường cùng các em học sinh Câu lạc bộ Tiếng Nhật đã rất vinh dự được tiếp đón Hội hữu nghị Việt Nam tại Morioka và Tập đoàn Tatsuzawa đến thăm quan nhà trường.
 
 
Sau buổi tiếp đón, đoàn khách đã có những ấn tượng vô cùng sâu sắc về thầy và trò Trường Tạ Quang Bửu. Những cảm xúc đó đã được báo của Tỉnh IWATE ghi nhận như sau:
 
"Hội giúp đỡ thanh thiếu niên Việt Nam có trụ sở đặt tai trường cao đằng Morioka khoa tiếng Nhật nhân kỷ niệm 15 năm đã có chuyến thăm Việt Nam. Ngày 21tháng 11 vừa qua, Đoàn đã đến thăm trường PTTH Tạ Quạng Bửu tại Hà Nội (trường kết nghĩa với trường trung học phổ thông Morioka) và trường tiếng Nhật Đông Du.
Trường Tạ Quang Bửu là trường có hệ thống trường trung học cơ sở và trung học phổ thông. Tại trường Tạ Quảng Bửu đoàn đã được tham dự tiết học và có buổi giao lưu với học sinh và giáo viên trong trường. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thọ đã có bài phát biểu như sau :” Thông qua việc giao lưu với trường Morioka, chúng tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như văn hóa, kinh tế, chúng tôi sẽ đem những kiến thức đó về Việt Nam và vận dụng chúng vào công việc của mình, và sau này tôi mong muốn rằng sẽ có nhiều cơ hội giao lưu hữu ích như thế này”. Và đoàn cũng được các em học sinh trong câu lạc bộ tiếng nhật đón tiếp bằng màn múa yosaikoi và tiết mục gẩy đàn truyền thống.
Năm 2013 trường Tạ Quang Bửu được thành lập và nằm trong hệ thống của trường Đại học Bách Khoa HN (trường đại học top 1 của Việt Nam). Số lượng học sinh là 1305 học sinh. Trong bài phát biểu từ Ông chủ tịch hội đồng quản trị Tatsuzawa Masa đã bày tỏ cảm tưởng: kể từ khi kí kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 trường, mỗi năm vào sự kiện giao lưu diễn đàn giáo dục quốc tế lúc nào chúng tôi cũng nhận được sự tham gia của quý trường, tôi xin chân thành cảm ơn. Nâng cao sự giao lưu giữa hai trường chính là điều chúng tôi mong muốn sẽ tạo ra những tài năng trẻ có những hoạt động tích cực cho thế giới."
Theo báo tỉnh IWATE - Nhật Bản

 

Tin nổi bật

Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Căn cứ theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo kế hoạch nghỉ lễ...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội