Cùng sáng tạo với TQBers qua "Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên"

Ngày đăng: 01/10/2018 - 16:03

Hằng tuần, các bạn TQBers sẽ được học môn học Khám phá khoa học. Mỗi tiết khám phá khoa học đã, đang và dần trở nên gần gũi, quen thuộc với các bạn học sinh khối THCS.

Sau tiết học và làm thí nghiệm về tạo mây, các bạn học sinh TQB lại tiếp tục được làm mô hình mô phỏng lại quá trình "Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên": Từ sự ngưng tụ hơi nước đến khi tạo thành mưa. Từ đó, các bạn có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về vòng tuần hoàn của nước theo một cách trực quan, sinh động và thật dễ dàng để tiếp thu.
 
Tuần này, chúng mình lại được khám phá "Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên"
 
Mọi người ai nấy đều say sưa thực hiện dự án
 
Dự án đã tạo thật nhiều hứng thú cho các bạn TQBers
 
Bằng những vật liệu đơn giản xung quanh ta: Giấy, bông, bút màu, nước,... chỉ một chốc lát, các bạn TQBers đã cho ra đời những mô hình khác nhau, mô tả quá trình tuần hoàn của nước trong tự nhiên. Sản phẩm ra đời đã khiến không khí trong lớp học trở nên cực kì sôi động và hào hứng. Chính vì vậy, dự án đã khơi gợi sự thích thú, tò mò và niềm đam mê khám phá thế giới xung quanh của mỗi bạn học sinh. Những mô hình về chu trình vòng tuần hoàn của nước cứ thế được hình thành theo một cách độc đáo và sáng tạo nhất. Không chỉ thế, dưới con mắt của những nhà “khoa học nhí” lớp 7A, chúng còn như những bức tranh vô cùng sinh động, ngộ nghĩnh và đáng yêu để miêu tả chân thực nhất về cuộc hành trình của những “giọt nước tinh nghịch”.
 
Ngắm nhìn khả năng sáng tạo khi thiết kế về "Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên" của các bạn TQBers
 
Vừa được học, vừa được thực hành, thật là lí thú. Vậy nên, kỹ năng quan sát, tổng hợp, sáng tạo cũng nhờ đó được thúc đẩy thêm. Đồng thời, các bạn TQBers còn có thể khám phá thêm được nhiều khả năng khác nữa: Khả năng thiết kế, tài vẽ tranh, trí liên tưởng, tưởng tượng vô cùng phong phú,... Ai bảo làm khoa học là khô khan nào? Các bạn TQBers còn có con mắt vô cùng tài hoa nghệ sĩ nữa đấy nhé!
 
"Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên" được tái hiện lên thật sinh động
 
Các tiết học Khám phá khoa học giờ đây không còn nặng nề, vĩ mô, trừu tượng nữa mà thật thích thú và vui nhộn. Những hiện tượng quen thuộc trong tự nhiên được lý giải dưới góc độ khoa học giúp những kiến thức đó trở nên gần gũi và dễ hiểu! Sinh động và ấn tượng hơn nữa là những hiện tượng kỳ thú này lại được thực hiện, quan sát ngay trong các tiết học Khám phá khoa học. Không còn là những kiến thức sách vở nữa mà thay vào đó, các bạn ấy được trực quan hóa tiếp cận chúng dưới dạng những thí nghiệm lí thú, được tự tay thiết kế các mô hình liên quan tới bài học. Chính điều đó đã khiến môn học không hề trở nên khó hiểu mà thật gần gũi, dễ hiểu.
 
Khám phá khoa học đã là tiết học luôn được các bạn TQBers mong chờ. Cùng chờ đợi các giờ học cũng như các sản phẩm khoa học thú vị tiếp theo nhé!
Ban Truyền thông

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu mở xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu còn chỉ...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội