Minecraft - “Hour of code 2021 – Giờ lập trình 2021”

Ngày đăng: 22/12/2021 - 10:45

Sau một tuần trải nghiệm cùng 10 thử thách vô cùng thú vị, chương trình học “GIỜ LẬP TRÌNH 2021” dành cho học sinh khối THCS trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã chính thức khép lại.  
 
 
Chương trình “Hour of code 2021 – Giờ lập trình 2021” đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các em học sinh. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô, các bạn học sinh không chỉ có cơ hội tiếp xúc sớm với lập trình mà còn được lĩnh hội những kiến thức khoa học xã hội khác được chia sẻ bởi chính các thầy cô giáo nhà trường – những chuyên gia giáo dục sáng tạo đã được Microsoft chứng nhận. 
 
 
 
Các bạn học được tìm hiểu về khoa học máy tính và ứng dụng trong cuộc sống, đồng thời dành thời gian trải nghiệm lập trình với hai ngôn ngữ Block và Python. Các bạn được tìm hiểu về khái niệm trình tự, sự kiện, vòng lặp, gỡ lỗi, phân tích và giải quyết vấn đề bằng tư duy thuật toán, đây đều là những công cụ quan trọng để phát triển việc học tập theo mô hình giáo dục STEM mà trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đang triển khai và tiếp tục phát huy. 
 
 
Dẫu không phải môn học chính thức, nhưng các bạn học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu vẫn chăm chỉ, nỗ lực hết mình để hoàn thành những thử thách mà chương trình đề ra và đã nhận được giấy chứng nhận từ Microsoft sau khi hoàn thử thách 01 giờ lập trình.
 
 
Chương trình “Hour of code 2021 – Giờ lập trình 2021”  đã gợi mở cho các bạn học sinh rất nhiều điều thú vị, giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của khoa học máy tính trong mọi mặt cuộc sống. 
 
 
Qua những kiến thức thú vị, những chia sẻ dí dỏm của từ các thầy cô giáo đã góp phần giúp các bạn học sinh đang yêu môn lập trình sẽ càng có thêm động lực để có thể trở thành một lập trình viên đầy tài năng và hứa hẹn, hay đối với những bạn học sinh lần đầu tiếp xúc sẽ có thêm hứng thú với bộ môn này. 
 
 
Hy vọng thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu có thể tiếp tục đồng hành, học tập và sáng tạo cùng Microsoft trong nhiều dự án, chương trình giáo dục khác trong tương lai.
 
TRUNG TÂM FABLAB BÁCH KHOA - TẠ QUANG BỬU

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội