Trung thu yêu thương 2018

Ngày đăng: 25/09/2018 - 08:06

“Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu
Cán đây rất dài cán cao quá đầu
Em cầm đèn sao em hát vang vang
Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan”

Mỗi khi lời bài hát quen thuộc ấy vang lên, trẻ con lại háo hức, reo mừng, nhảy múa, vui đùa; những “người lớn từng là trẻ con” cũng không khỏi bồi hồi, xốn xang. Một mùa Trung Thu nữa lại về... Khắp phố phường bung nở màu đỏ của những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân,...; rộn ràng nhịp điệu tươi vui của điệu múa lân; ấm áp tình thân bên mâm cỗ đêm rằm với chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm lừng… Những ký ức êm đềm và đẹp đẽ ấy về ngày tết sum vầy – Tết Trung Thu – đã dệt nên những thanh âm đầy trong trẻo của tuổi thơ, nhắc ta về một miền thương nhớ hồn nhiên, tươi đẹp, không vướng bận lo âu.

Thầy và trò lớp 6A bên mâm ngũ quả Trung thu

Với mục đích giúp các bạn học sinh hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu, một ngày Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời, cũng là một dịp đặc biệt để các bạn học sinh Tạ Quang Bửu được tự tay làm những chiếc đèn handmade nhỏ xinh gửi tặng các em nhỏ đang cư ngụ tại xóm phao bãi giữa sông Hồng thuộc phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội, chương trình "Trung thu yêu thương" đã được tổ chức vào chiều ngày 19/9/2018.

Mâm ngũ quả Trung thu của lớp 7A

Đến với "Trung thu yêu thương", các bạn TQBers sẽ tự tay làm những chiếc đèn handmade nhỏ xinh dưới sự hướng dẫn của các Thầy/Cô tới từ Trung tâm Fablab của nhà trường - những hướng dẫn viên thật nhiệt tình và khéo léo, đưa các bạn vào thế giới của sự sáng tạo, khám phá, tìm tòi từ những nguyên vật liệu thật đơn giản của cuộc sống xung quanh. 

Đèn handmade by TQBers

Những trái cây, hoa quả, dưới bàn tay khéo léo của những "nghệ nhân nhí TQBers" và sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của phụ huynh bỗng biến thành những con vật ngộ nghĩnh, sinh động. Chỉ một thoáng thôi, tất cả các lớp đã hoàn thành xong mâm cỗ trung thu độc đáo và đã thể hiện được những phong vị đậm đà ý nghĩa của Tết trung thu. Tập thể lớp 6A đã xuất sắc giành được danh hiệu "Mâm ngũ quả ấn tượng nhất" của cuộc thi. 

Thầy Nguyễn Duy Thành (thứ nhất từ trái sang) và hội phụ huynh lớp 6A

Mâm ngũ quả Trung thu của lớp 6B

Những chiếc đèn Trung thu nhỏ xinh đã được các bạn trong câu lạc bộ tình nguyện Hands with Hands của Trường Tạ Quang Bửu gửi tới các em nhỏ

Bên cạnh mâm ngũ quả trung thu đẹp mắt, những chiếc bánh trung thu mang hương vị ngọt ngào của cái Tết đoàn viên, những chiếc đèn ông sao năm cánh rực rỡ tươi màu, những chiếc đèn lồng lung linh, đủ màu sắc… tất cả mọi người ai nấy đều cảm thấy vui tươi và hạnh phúc. Chắc chắn, cảm giác đó không chỉ là sự náo nức mong chờ, sự bồi hồi, xao xuyến, mà còn chứa đựng một cái gì đó thật đong đầy trong cảm xúc của cả người lớn và trẻ thơ.

Ban Truyền thông


Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội