Trang trọng trong ngày Lễ Bế giảng năm học 2017 - 2018

Ngày đăng: 08/06/2018 - 15:03

Trong không khí tháng 5 đong đầy cảm xúc, sáng ngày 29/5/2018, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu long trọng diễn ra buổi lễ Bế giảng năm học 2017- 2018. Kết thúc một năm học tập và làm việc hăng say, thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã đi qua một chặng đường với nhiều cột mốc đáng nhớ.

 
Nhà trường đã vinh dự chào đón những vị đại biểu, những vị khách mời: về phía BK-HOLDING, ĐH Bách Khoa Hà Nội có ông Hoàng Xuân Lấn - Giám đốc đối ngoại; về phía nhà trường có Thầy Nguyễn Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Cảnh Lương – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Giáo dục trường Tạ Quang Bửu, nguyên Bí thư Đảng ủy trường ĐHBKHN; bà Nguyễn Bích Huyền - Uỷ viên hội đồng quản trị trường Tạ Quang Bửu, đại diện ban phụ huynh trường, ban phụ huynh các lớp, các thầy cô giáo cùng hơn 800 em học sinh toàn trường.
 
Những tiết mục văn nghệ chào mừng đầy hào hứng và sôi động
 
Những giai điệu sẽ mãi còn âm vang trong lòng mỗi người
 
Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng đầy hào hứng và sôi động, thầy giáo Nguyễn Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Ban Giám hiệu tổng kết lại các hoạt động đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời chỉ rõ những vấn đề cần điều chỉnh để đạt được những mục tiêu của năm học tới. Nhìn lại một năm đã qua, thầy và trò Trường Tạ Quang Bửu đã phấn đấu để đạt được những kết quả tốt đẹp trong công tác dạy và học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Thành tích nổi bật nhất trong năm vừa qua phải để đến kết quả trong kỳ thi HSG cấp cụm Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng. Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã đạt được những thành tích đáng kể và đáng tự hào. 
 
Đại diện thầy cô giáo dạy đội tuyển HSG của trường 
 
7 em học sinh xuất sắc dành giải nhất HSG Cấp cụm
 
 Những em học sinh đã đạt giải nhì trong kì thi HSG cấp cụm
 
Cùng với đó các em học sinh vinh dự đóng góp cho thành tích chung của nhà trường khi đem về 17 giải Ba và 34 giải khuyến khích.
Trong năm học vừa qua, trường cũng đã có rất nhiều thành tích đáng tự hào:
 
Những GVCN xuất sắc năm học 2017 - 2018   
                                                                   
5 em học sinh xuất sắc của năm học 2017 – 2018
 
Những thành quả đó đã một lần nữa khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong công tác giáo dục đạo đức, tác phong, xây dựng nền nếp của môi trường sư phạm trong sạch và kỷ cương. Bên cạnh đó, trong năm học vừa qua, trường vẫn còn tồn tại một số học sinh chưa thực sự cố gắng, chưa thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường. Với những học sinh này, nhà trường luôn nhắc nhở, phê bình, thậm chí phải tiến hành kỉ luật để học sinh tự nhận thức và có sự sửa đổi.
Với mục tiêu “Học thật - Dạy thật - Đánh giá thật - Chất lượng thật ”, và trên tinh thần “tình thương, kỷ cương, trách nhiệm” nhà trường không chỉ quan tâm đến hoạt động “Trí dục” mà còn chú ý đến hoạt động “Đức dục”. Vì thế các hoạt động Đoàn, Đội, hoạt đông ngoại khoá của Nhà trường luôn được đẩy mạnh và phát triển không ngừng.
Các bạn ấy được tham gia hoạt động đào tạo về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng tự nhận thức bản thân, kỹ năng đọc sách,… tham gia các câu lạc bộ: CLB nghệ thuật, CLB Nhiếp ảnh, CLB Bóng rổ, CLB Ghita. Và buổi lễ cũng là dịp để nhà trường trao các giải thưởng cho Đoàn thanh niên.
 
 Những gương mặt thanh niên xung kích xuất sắc đã tích cực, năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Đội của nhà trường
 
 Những gương mặt xuất sắc của BCH Đoàn trường
 
Nhìn lại những thành tích cũng như hạn chế của năm học qua sẽ vừa làm động lực phấn đấu, vừa để Nhà trường phải biết cố gắng hơn nữa, tận tâm hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục trồng người.
Buổi lễ bế giảng cũng là dịp để Nhà trường trang trọng tiến hành lễ Trường thành, lễ chia tay khối 9 và khối 12. Tháng 5, tháng của màu hoa phượng rực bầu trời, của màu tím bằng lăng bâng khuâng và cũng là tháng chia tay thầy cô, mái trường của các bạn học sinh. 
 
 Ban phụ huynh học sinh khối 9 lên tặng hoa, quà và chụp những bức ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo của nhà trường.
 
Buổi lễ như lắng xuống, như nghẹn ngào hơn, xao xuyến hơn, xúc động trước những chia sẻ của các bạn học sinh khối 12 khóa 3.
 
Các em đã được rèn đức, luyện tài, được sự tân tình dạy dỗ, chỉ bảo, uốn nắn của thầy cô, được chở che, bao bọc trong tình cảm thầy trò cao quý, thiêng liêng
   
Những giọt nước mắt của tình cảm bạn bè đằm thắm, thiết tha  
 
Mai xa rồi trong tim vẫn mãi nhớ Bửu dấu yêu
 
Nhà trường hi vọng các em sẽ có đủ năng lực, tự tin bản lĩnh để sẵn sàng vượt qua những thử thách trên đường đời sắp tới, nhất là cuộc thi vượt vũ môn vào giảng đường Đại học.
 
Các em sẽ mãi nhớ mái trường Bửu, nơi các em đã có chuyến tàu tuổi thanh xuân hồn nhiên mơ mộng thiết tha.
 
Niềm vui xen lẫn với ngậm ngùi, nuối tiếc để rồi giây phút này trở thành khoảnh khắc thật khó quên trong lòng mỗi người học sinh
Những gương mặt, giây phút này sẽ in sâu mãi trong tâm trí mỗi người
 
Chia tay mái trường, xa rời ghế đá, hàng cây, lớp học, các em sẽ đến với những chân trời mới, cánh cửa mới, những thách thức, khó khăn đang chờ đợi các em ở phía trước
Những bài hát chia tay của các em sẽ là những bản nhạc trong trẻo nhất, lưu luyến, da diết nhất. Những chùm bóng bay rực rỡ sẽ như những ước mơ và hi vọng của tất cả mọi người vươn tới một tương lai tươi sáng, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và thành công.
Trong khí thế hào hứng, phấn khởi, buổi lễ đã khép lại nhưng cũng đã mở ra một năm học đầy thách thức và hứa hẹn những sự nỗ lực để thành công của thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
Ban Truyền thông
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội