Sơ kết học kỳ I năm học 2017 - 2018

Ngày đăng: 09/01/2018 - 08:58

Trong không khí se lạnh cuối đông, ngày 08/01/2018 thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tổ chức Lễ Sơ kết Học kỳ I năm học 2017 - 2018.

 
Buổi Sơ kết được tổ chức với sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng hơn 800 học sinh toàn trường. Thay mặt Ban Giám hiệu, thầy giáo Nguyễn Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết lại các hoạt động đã đạt được trong học kỳ I, đồng thời chỉ rõ những vấn đề cần điều chỉnh để đạt được những mục tiêu của năm học.
 
Lễ sơ kết học kỳ I của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu
 
Song song với công tác dạy và học, nhà trường cũng chủ trương giữ vững và phát huy nề nếp, tác phong theo tinh thần "Tình thương - Kỷ cương - Nề nếp". Cam kết giữa nhà trường - phụ huynh học sinh được thực hiện chặt chẽ ngay từ đầu năm học, là một trong những lý do giúp học sinh thực hiện tốt những nội quy, nề nếp của nhà trường, kịp thời nhắc nhở và xử lý học sinh vi phạm.
 
Học sinh toàn trường tham dự Lễ Sơ kết
 
Tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt học kỳ I năm học 2017 - 2018 chiếm 93,98% tổng số học sinh trong toàn trường. Công tác đánh giá, xếp hạng các lớp được thực hiện hàng tuần, hàng tháng; cùng với sự sát sao của các giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh giúp duy trì những mặt tích cực, hạn chế những vi phạm về tác phong đạo đức trong học sinh.
 
Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Giáo dục nhà trường, thầy Nguyễn Cảnh Lương trao quà cho các học sinh đạt thành tích tốt trong học kỳ I
 
Công tác giảng dạy, học tập của thầy trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, với phương châm “Dạy thật, học thật, đánh giá thật, chất lượng thật”, chú trọng vào đào tạo chuyên sâu, chất lượng. Các giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực triển khai theo hướng "học đi đôi với hành", lấy học sinh làm trung tâm, giúp học sinh hào hứng hơn với môn học, từ đó là cơ sở để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
 
Các kỳ thi, kỳ kiểm tra được tổ chức thường xuyên, liên tục tạo cơ hội rèn luyện, thử sức mình trong những thử thách cho học sinh; đồng thời biết rút kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ thi quan trọng trong tương lai. Công tác bồi dưỡng Học sinh giỏi được duy trì với 17 đội tuyển cho các khối lớp 10 và lớp 11, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi học sinh giỏi cấp Cụm trong thời gian tới. Kết quả xếp loại học lực của học kỳ I, nhà trường có 19,1% học sinh xếp loại học lực giỏi; 68,95% học sinh xếp loại học lực khá. Trong đó, các lớp có tỷ lệ học sinh khá - giỏi cao có thể kể đến như lớp 6A, 7A,11E, 12D1, 12A3.
Công tác Đoàn - Đội được tổ chức và duy trì thường xuyên, đa dạng chủ đề và hình thức. Các liveshow, hoạt động từ thiện, hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, hoạt động/cuộc thi tập thể,... được phát động và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của học sinh và phụ huynh bởi ý nghĩa của các hoạt động đó.
Ngoài ra, nhà trường cũng khuyến khích học sinh tích cực tham gia các phong trào ngoài nhà trường, phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh. Đại diện học sinh toàn trường tham dự các cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp TP, Cuộc thi COY 2017, cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tp dành cho học sinh trung học, cuộc thi Tiếng Hát HS - SV, đã đạt lọt vào TOP đầu và đạt giải cao.
 
Cô Trần Thị Kim Oanh trao phần thưởng cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp TP
 
Nhằm tuyên dương những thành tích đạt được của thầy và trò, nhà trường đã trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học kỳ I.
 
Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Giáo dục nhà trường, thầy Nguyễn Cảnh Lương trao quà cho học sinh Sái Khánh Linh lớp 10E1 - đạt giải Ba cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2017 - 2018, lĩnh vực Tế bào và sinh học phân tử. 
 
Bước sang học kỳ II, thầy và trò nhà trường cam kết tiếp tục duy trì kỷ cương, nề nếp. Đối với giáo viên: Tích cực đổi mới phương pháp dạy - học; đi sâu trong từng đối tượng HS. Đối với HS: Quyết tâm học tập thông minh - sáng tạo - đào sâu suy nghĩ, phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Cụm và thi THPT Quốc gia. Tiếp tục duy trì, phát triển hoạt động hướng nghiệp, STEM, ngoại khóa, JSV,...; Tăng cường vai trò của các tổ chức Đoàn, Đội, Hội cha mẹ HS trong các hoạt động.
Cũng trong buổi Sơ kết, Ban Giám hiệu nhà trường cũng chúc mừng và trao giấy khen, phần thưởng cho các Đoàn viên, Đội viên xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào hoạt động của lớp, trường.
Lễ sơ kết học kỳ I đã kết thúc tốt đẹp trong khí thế hào hứng, chuẩn bị cho một học kỳ II đầy thành công của thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
Ban Truyền thông
 
 
 
 
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội