Sắc màu Tạ Quang Bửu trong “Ngày hội Đoàn viên” 2016

Ngày đăng: 21/03/2016 - 00:00

Thiết thực kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), ngày 20/3 Quận Đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức “Ngày hội Đoàn viên” trong không gian xanh mát của khu sân khấu gạch tại Công viên Thống Nhất. Đoàn thanh niên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tham gia với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và sáng tạo trong tất cả  những hoạt động của chương trình.

 

 

Khoảnh khắc thân thương giữa học trò và các thầy cô trong nhà trường

Hội trại thu hút trên 700 đoàn viên, thanh niên tham gia và đã được diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Thi trang trí trại, thi “Tìm kiếm tài năng”, vẽ tranh tập thể. Từ chiều ngày 19/3,  công tác dựng trại được tiến hành hết sức khẩn trương và không khí trở nên sôi động với sự sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu. Sáng ngày 20/3, sau khi hoàn thành các bước trang trí cuối cùng với các chùm ảnh hoạt động thanh niên, cổng bóng bay rực rỡ sắc màu, các thực đơn đồ ăn hấp dẫn, khu trại đã bừng lên sắc màu và sức sống của đoàn viên thanh niên trường Tạ Quang Bửu.

Hình ảnh các Hoạt động của đoàn viên thanh niên nhà trường

Tới với “Ngày hội Đoàn viên”, tuổi trẻ trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã thử tài kinh doanh với các mặt hàng handmade như: vẽ henna, làm bánh ngọt, đồ uống nhẹ,.. hay những mặt hàng cao cấp hơn như: áo phông, túi xách, giầy lười,... Do có sự triển khai rộng rãi về các hoạt động của ngày hội tới các đoàn viên từ trước nên gian trại của trường còn xuất hiện “mặt hàng độc” là những cuốn sách, truyện của các lớp đóng góp bày bán.

Bánh ngọt handmade


Đến với “hiệu sách mini” của các TQBers nào!

Một hoạt động vô cùng hấp dẫn và thu hút của “Ngày hội Đoàn viên” là cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” với sự tham gia tranh tài của 11 tiết mục đến từ các trường THPT trên địa bàn quận. Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã có 2 tiết mục tham gia tranh tài trong cuộc thi.

Tiến Dũng và Vũ Hoàng đến từ lớp 11A đã dự thi tiết mục nhảy popping với những động tác uyển chuyển trên nên nhạc hiện đại. Trang phục biểu diễn không cầu kỳ mà vẫn làm toát lên được vẻ nam tính, vẻ năng động hiện đại của hai chàng trai đã góp phần làm tăng sự cổ vũ của các khán giản theo dõi cuộc thi.

Tiết mục nhảy popping điệu nghệ của Tiến Dũng và Vũ Hoàng đến từ lớp 11A

Từng đạt giải quán quân cuộc thi “Tôi tài năng 2016” do nhà trường tổ chức, đến với cuộc thi cấp Quận, Xuân Thu cùng các thành viên trong lớp tự dàn dựng phần hát múa ca khúc “Trống cơm” để dự thi cuộc thi “Tìm kiếm tài năng”. Làm “mới” một ca khúc dân ca theo cách dàn dựng hiện đại trẻ trung với sự kết hợp của đàn bầu và trống, Xuân Thu đã thổi làn gió mới vào tiết mục “Trống cơm” và mang đến sự bất ngờ cho Ban giám khảo.

Xuân Thu cùng tốp múa với tiết mục đàn và hát ca khúc Trống cơm
Có thể nói, “Ngày hội Đoàn viên” là nơi gặp gỡ giao lưu, thể hiện tinh thần năng động, đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên là học sinh các trường THPT và Đoàn thanh niên các phường thuộc Quận Hai Bà Trưng. Với lòng nhiệt tình, tài năng và sự sáng tạo tiết mục “Trống cơm” do Xuân Thu đến từ lớp 10D5 được dàn dựng công phu đã nhận được sự đánh giá rất cao của Ban giám khảo và giành được ngôi vị quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” do Quận đoàn Hai Bà Trưng tổ chức.

Tự hào khi là một học sinh trường Tạ Quang Bửu, học sinh Trần Thị Hải Yến lớp 10D3 chia sẻ về cảm xúc của mình: ”Đây là lần đầu tiên em được tham gia hội trại lớn kể từ khi vào cấp 3. Vui và hồi hộp là cảm giác của em lúc này. Hôm nay em cùng các bạn mang đến hội trại món bánh cupcake do chúng em đã dậy sớm chuẩn bị, hi vọng sẽ bán đắt hàng. Em hi vọng sẽ có nhiều hoạt động bổ ích như thế này để chúng em được thể hiện khả năng sáng tạo và nâng cao tinh thần đoàn kết. Đây là sẽ một trong những kỉ niệm khó quên nhất của em trong quãng đời học sinh”.

Nhiệt tình tham gia các hoạt động trong khuôn khổ ngày hội, đoàn viên thanh niên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm tốt đẹp cho Ban tổ chức và các trường bạn trong Quận. “Ngày hội Đoàn viên 2016” đã khép lại với nhiều niềm vui, khắc sâu niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn trong từng Đoàn viên thanh niên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Ban Truyền thông


Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội