Cùng TQBer trao xuân yêu thương 2017

Ngày đăng: 26/04/2017 - 00:00

Đối với Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, việc thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hoạt động công tác xã hội, hoạt động tình nguyện không những là góp phần đóng góp công sức của Nhà trường trong vấn đề an sinh xã hội mà đó còn là môi trường để Học sinh của Trường rèn luyện, tạo động lực và nâng cao ý thức về cộng đồng của bản thân.

 
 
Vào những dịp lễ lớn trong năm, Nhà trường đều có các chuyến đi thiện nguyện tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Khoa tim mạch lồng ngực của Bệnh viện Việt Đức. Cũng nằm trong mục tiêu đó, vào những ngày đầu năm mới 2017, Đoàn Thanh niên Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu phối hợp cùng JA Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện: “Cùng TQBer trao xuân yêu thương” tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa.
 
Chương trình kêu gọi mỗi học sinh quyên góp, ủng hộ một phần quà sáng trong tuần phát động (ít nhất 5000 đ/HS/tuần). Song song với việc vận động các bạn học sinh quyên góp ủng hộ, đội thanh niên tình nguyện cũng được thành lập để tiến hành chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, những trò chơi hấp dẫn và cùng với các thầy cô, những tình nguyện viên đã đi mua sắm các vật phẩm, đóng gói để trao tặng các trẻ em tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa.
 
Trong 1 tuần phát động chương trình, Đoàn Thanh niên đã nhận được 5.005.000đ số tiền quyên góp từ 22 lớp, trong đó 2 tập thể lớp 10A và 12D  vô cùng tích cực trong suốt quá trình tổ chức chương trình thiện nguyện. Ngoài ra, đã có 50 phần quà do Đoàn Thanh niên Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chuẩn bị cùng JA Việt Nam để trao tặng cho các em nhỏ tại đây.
 
Các bạn nhỏ hào hứng biểu diễn các tiết mục văn nghệ
 
Những lời chào hồn nhiên: “Chúng em chào các anh chị tình nguyện viên” khiến những tình cảm yêu thương chất chứa trong tất cả mọi người như òa lên. Thương lắm các em những mảnh đời bất hạnh, các anh chị sẽ cố gắng hơn nữa, học tập, rèn luyện và thành công hơn nữa để có nhiều hành động ý nghĩa hơn, chia sẻ nhiều hơn với những nỗi mất mát mà các em đang phải chịu đựng.
 
Tiết mục văn nghệ của các bạn tình nguyện viên nhí lớp 7A
 
“Sống trên đời sống phải có một tấm lòng”, và những tấm lòng của các bạn học sinh của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cũng như cộng đồng dành cho trẻ em nơi đây như là sự nhắc nhở cho mỗi chúng ta cần hành động nhiều hơn cho cuộc đời này, cần học tập tốt hơn, làm việc tốt hơn, sẻ chia với cộng đồng để mỗi ngày trôi qua là một ngày có ý nghĩa.
 

Các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ trước khi ra về
 
Kết thúc hoạt động thiện nguyện tại đây, chúng tôi nói lời tạm biệt các em trong sự quyến luyến, ngập ngừng. Cám ơn các em đã thổi vào trong chúng tôi những động lực cuộc sống để các bạn học sinh Tạ Quang Bửu không ngừng cố gắng trong học tập và tu dưỡng, để sứ mệnh phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của Nhà trường sẽ luôn luôn phát triển, Nhà trường sẽ luôn đồng hành cũng xã hội bằng thật nhiều hoạt động thiện nguyện dành cho cộng đồng.
Đoàn Thanh niên

Tin nổi bật

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội