Rộn ràng ngày Khai trường năm học 2014-2015

Ngày đăng: 16/09/2014 - 00:00

Trong không khí tưng bừng của cả nước chào đón năm học 2014 - 2015, ngày 6 tháng 9 năm 2014, tại Thư viện Tạ Quang Bửu, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã rộn ràng, phấn khởi tổ chức Lễ khai giảng năm học mới.

 
Thầy và trò trường Tạ Quang Bửu trong lễ khai giảng năm học 2014 – 2015

Tham dự Lễ khai giảng có các vị khách mời :
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo: Ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Ông Nguyễn Hiệp Thống – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Ông Ngô Văn Chất – Trưởng phòng Quản lí thi và Kiểm định chất lượng giáo dục; Ông Phạm Ngọc Tuấn – Trưởng phòng Công tác Học sinh Sinh viên, cùng các cán bộ và chuyên viên của Sở.
3. Đại diện các trường THPT: Ông Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Cụm trưởng cụm các trường phổ thông quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng.
4. Tập đoàn BK-Holdings, trường ĐHBK Hà Nội: PGS.TS. Trần Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên BK-Holdings; Ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng Giám đốc BK-Holdings; Ông Hoàng Xuân Lấn – Giám đốc Đối ngoại BK-Holdings; Ông Hoàng Mạnh Đức – Phó Giám đốc Chương trình HTĐTQT Genetic Bách Khoa, Giám đốc Đào tạo Học viện CNTT Bách Khoa.
5. Toàn thể các vị phụ huynh học sinh của trường.
 
Thầy và trò trường Tạ Quang Bửu trong lễ khai giảng năm học 2014 – 2015
 
Trước giờ khắc quan trọng của buổi lễ, các em học sinh đã tập trung từ rất sớm tại sảnh tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu để cùng nhau ghi những lời chúc và in dấu vân tay vào hai tấm bảng khổng lồ “Ước mơ của TQBers”. Các em đều vô cùng háo hức bởi được chia sẻ những điều ước của mình về gia đình, mái trường và những dự định tương lai. Có những em học sinh lớp 6 viết dòng chữ nguệch ngoạc đáng yêu với ước mơ có một gia đình hạnh phúc, được đi du lịch nhiều nước trên thế giới,… Còn với học sinh lớp 10, lớp 11, hầu hết ước mơ của các em là đỗ đại học và được theo đuổi ngành nghề mình yêu thích.
 
Các em học sinh ghi những ước mơ và in dấu vân tay vào tấm bảng “Ước mơ của TQBers

Sau lời giới thiệu của người dẫn chương trình, tiếng nhạc diễu hành hùng tráng vang lên, các tân học sinh khối lớp 6 và lớp 10 bước vào hội trường trong tiếng vỗ tay rộn ràng của các vị khách mời và các anh chị khối 11. Tinh khôi trong màu áo trắng học trò, giờ đây các em đã chính thức trở thành thành viên của ngôi nhà Tạ Quang Bửu. Trong tình yêu thương của thầy cô, bạn bè, cùng với niềm tin và nghị lực phấn đấu của bản thân, những điều mà các em mơ ước chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.
 
Các em học sinh tinh khôi trong màu áo trắng
 
PGS.TS. Trần Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên BK-Holdings, trường ĐHBKHN, đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi tới ngành giáo dục
 
Thầy Nguyễn Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng phụ trách mọi hoạt động của nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong bài diễn văn tại Lễ khai giảng, Thầy Nguyễn Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng phụ trách mọi hoạt động của nhà trường nhấn mạnh việc quyết tâm thực hiện bốn mục tiêu: Một là, tăng cường nâng cao nhận thức của học sinh về trách nhiệm đối với chính bản thân mình, với gia đình, nhà trường và xã hội. Hai là, đề cao tinh thần “Kỷ cương, tình thương, trách nhiêm”, xây dựng Tạ Quang Bửu thành một môi trường trong sạch để học sinh được phát triển năng lực của bản thân một cách có hiệu quả nhất. Ba là, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học, chú ý đổi mới  phương pháp dạy học và giáo dục, tạo ra sự chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi, làm tốt công tác cho học sinh làm quen với Nghiên cứu Khoa học, tiếp tục dự thi Intel ISEF. Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi Đại học, Cao đẳng. Bốn là, phát huy vai trò tích cực của Đoàn TNCSHCM, Chi hội TNVN của trường, tạo mối quan hệ công tác mật thiết, chặt chẽ hơn nữa giữa nhà trường và các đơn vị liên quan, với Hội cha mẹ học sinh, với từng phụ huynh học sinh, giúp cho mọi hoạt động của nhà trường có hiệu quả hơn.
 
Ông Nguyễn Hiệp Thống – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại Lễ khai giảng

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đã thay mặt lãnh đạo Sở gửi lời chúc mừng năm học mới tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh của trường. Ông nhiệt liệt biểu dương và đề cao những đóng góp của nhà trường cho ngành giáo dục thủ đô : “Là một ngôi trường mang đầy sức trẻ, với cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên giàu tâm huyết, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã có những bước đi vững chắc bước vào năm thứ 2, đã vươn lên trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của học sinh thủ đô. Với những thành tựu bước đầu đáng khích lệ của nhà trường, thực hiện theo đúng phước châm “Dạy thật – Học thật – Đánh giá thật – Chất lượng thật”, nhà trường đã nghiêm túc thực hiện sứ mệnh “Dạy chữ – Dạy người”. Những con số đáng tự hào ghi dấu thành tích của nhà trường trong năm học 2013 – 2014 như 24 giải thưởng trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp cụm Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng, Giải Ba tại Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh trung học Intel ISEF 2014 cấp thành phố,… là những kết quả ấn tượng với một trường ngoài công lập ngay từ năm đầu thành lập”.
 
Trong Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu vinh dự được  Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD&ĐT, đánh trống khai trường
 
Các bạn học sinh nhận học bổng "Ươm mầm tài năng trẻ Bách Khoa"
 
Nằm trong chuỗi hoạt động Tuyển sinh – Khuyến học, trong thời gian từ tháng 5 tới tháng 7 năm 2014, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tổ chức liên tiếp các đợt thi của Cuộc thi “Ươm mầm tài năng trẻ Bách Khoa”. Mục đích của cuộc thi nhằm động viên và tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội trải nghiệm các kỳ thi theo năng lực với 3 môn Toán, Văn, Anh; có cơ hội giành các suất học bổng của nhà trường với trị giá từ 3 đến 5 triệu đồng/1 suất học bổng. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh tới từ các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong số đó có gần 100 học sinh chính thức nhập học vào trường.
Tại Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015, Ban tổ chức cuộc thi đã công bố chính thức danh sách 5 học sinh đạt giải, đó là các em: Nguyễn Minh Quang, Vũ Minh Nhật, Trần Linh Đan đạt học bổng khối THPT; Nguyễn Hoàng Trung và Đinh Lan Chi đạt học bổng khối THCS. Với kết quả đạt được, BGH hy vọng học bổng “Ươm mầm tài năng trẻ Bách Khoa” sẽ là nguồn động viên quan trọng để các em phấn đấu học tập và đạt được các thành tích cao hơn nữa trong những năm tháng dưới mái trường Tạ Quang Bửu.
 
Bác Trần Đức Chính – Chủ tịch Hội PHHS phát biểu tại Lễ khai giảng
 
Em Vũ Minh Nhật, HS lớp 10A, đại diện học sinh chia sẻ cảm nghĩ và bày tỏ quyết tâm trong năm học 2014-2015
 
Thầy Nguyễn Thế Thạch – chuyên viên cao cấp về Toán của Bộ GD&ĐT, giáo viên môn Toán của trường, phát biểu tại Lễ khai giảng

Kết thúc Lễ khai giảng là điệu nhảy Macarena sôi động của học sinh khối THPT. Trong không khí vui tươi, náo nức của ngày khai trường, các thầy giáo, cô giáo và học sinh cùng nhau lưu lại những hình ảnh đẹp và đáng nhớ.
Dưới đây là một số hình ảnh lung linh từ Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015:
 
Các em học sinh khối 6 trong ngày khai trường
 
Tập thể lớp 10A
 
Cùng nhau ghi những ước mơ 
 
Nữ sinh tươi tắn trong ngày khai trường
 
Xem trọn bộ ảnh khai giảng tại đây.
 
Ban Truyền thông

Tin nổi bật

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội