Học sinh Tạ Quang Bửu chiến thắng Thử thách nhà toán học trẻ không chuyên 2024

Ngày đăng: 07/10/2024 - 16:47

Lần lượt giành 3 vị trí tại giải nhất, 3 vị trí đạt giải nhì và 1 giải ba đồng đội, học sinh khối THCS ghi dấu ấn liên tiếp trên bảng vàng cuộc thi.

Ngày 5/10 vừa qua, đại diện Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức mang về nhiều thành tích nổi bật tại chương trình giao lưu Toán - Tiếng Anh: Thử thách Nhà toán học trẻ không chuyên năm 2024.

Học sinh khối THCS tham dự các vòng thi toán học.

Đây là chương trình được Hội hữu nghị Việt Nam - Vương quốc Anh thành phố Hà Nội, Trường THCS Lê Lợi đăng cai tổ chức như một sân chơi Toán tiếng Anh và ứng dụng các phần mềm AI trong giáo dục.

Chương trình giao lưu “Thử thách Nhà toán học trẻ không chuyên” không chỉ là sân chơi cho học sinh thể hiện kiến thức toán học bằng tiếng Anh mà còn khuyến khích ứng dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục.

Thí sinh đã trải qua bốn vòng thi gay cấn, bao gồm giải toán bằng tiếng Anh, thử thách IQ không gian, giải đố trực tuyến… Mỗi vòng thi đòi hỏi không chỉ kiến thức vững vàng mà còn khả năng tư duy sáng tạo và kỹ năng công nghệ.

Chương trình chú trọng thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục.

Tham gia cuộc thi, học sinh Tạ Quang Bửu giành nhiều vị trí ấn tượng trong bảng vàng. Nguyễn Đức Dương (7C1), Trần Hương Giang (7C1), Lê Minh Trí (7C1) cùng đồng đội xuất sắc đạt giải Nhất. Các học sinh Nguyễn Hà Đan Châu (7I), Phạm Huy Hoàng Lâm (7C1), Đặng Nhật Quang (7C1) cùng mỗi nhóm ghi dấu với giải Nhì. Học sinh Đỗ Khánh Hà (7I) cùng đồng đội đạt giải Ba chung cuộc.

Thành tích ấn tượng của các em không chỉ là niềm tự hào của cá nhân từng học sinh, mà còn là nguồn động lực lớn lao cho toàn thể học sinh Nhà trường, tiếp tục phấn đấu và phát huy truyền thống học tập tốt đẹp của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Học sinh Tạ Quang Bửu giành 3 giải nhất, 3 giải nhì và 1 giải ba đồng đội.

Chương trình cũng nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, và 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Đồng thời, đây là một hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động.

Với sự tham gia của nhiều trường THCS trên địa bàn thành phố, chương trình đã tạo cơ hội cho học sinh không chuyên toán thử sức và giao lưu, học hỏi từ bạn bè đồng trang lứa. Học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu không chỉ thể hiện kiến thức vững vàng mà còn bộc lộ khả năng sáng tạo, tự tin với tinh thần đồng đội cao..

Tham gia cuộc thi, học sinh cần trải qua nhiều thử thách giúp nâng cao tư duy toán học.

Nhà trường xin gửi lời chúc mừng đến các em và hy vọng rằng các em học sinh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong những chặng đường học tập tiếp theo!

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU
 

Tin nổi bật

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2024

Năm 2024 đánh dấu mốc son quan trọng cho Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ...

138 triệu đồng cùng Tạ Quang Bửu chung tay ủng hộ đồng bào chịu bão lũ

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trực tiếp trao gửi 138 triệu đồng qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tới bà con vùng lũ.

Tạ Quang Bửu trở thành Microsoft Showcase School năm thứ ba liên tiếp!

Năm học 2024-2025, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tiếp tục được công nhận là Microsoft Showcase School với nhiều...

Học sinh Tạ Quang Bửu trở thành Quý quân Cuộc thi Toán Mô hình toàn quốc năm...

Đội tuyển học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức nhận giải Ba (giải Quý quân) tại sân chơi toán học...

Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học 2024-2025

Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học 2024-2025 tổ chức trong hai ngày cùng nhiều ý kiến đóng góp tích cực và mục...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội