Loạt thành tích đậm dấu ấn Tạ Quang Bửu tại Imagine Cup Junior 2024

Ngày đăng: 17/06/2024 - 09:10

Tại danh sách chiến thắng cuộc thi Imagine Cup Junior 2024, học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu mang về nhiều thành tích ấn tượng.

Ngày 13/6, Microsoft toàn cầu đã chính thức công bố danh sách các đội chiến thắng cuộc thi Imagine Cup Junior 2024. Trong đó các nhóm học sinh Hệ Song ngữ xuất sắc ghi danh Tạ Quang Bửu tại top 20 Việt Nam cùng các hạng mục giải thưởng lớn.

Tại hạng mục 'AI for Good', hai đội TQB DECA TQB Penguins giành vị trí trong top 20 Việt Nam. Đội TQB DECA với 5 thành viên lớp 11I: Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Đặng Trần Châu Anh, Phí Huy Bách, Nguyễn Hoàng Nguyên, Nguyễn Phương Quyên, Nguyễn Tất Khải Dương. Đội TQB Penguins với 3 thành viên lớp 10I: Tạ Anh Minh, Phùng Bá Công, Lý Thị Huệ Giang.

Tại hạng mục 'Tech for Good', hai đội thi lớp 6I cũng lọt top 20: TQB TAP với 3 thành viên: Đặng Hà Phương, Phí Hương Thảo, Đặng Châu Anh và TQB Eco Defenders cùng 4 thành viên: Nguyễn Phương Vy, Nguyễn Ngọc Thúy, Vũ Trường Giang, Phạm Trần Ngọc Diệp.

Với những nỗ lực và thành tích đáng tự hào, đại diện Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cũng được trao giải Trường học tham gia tích cực nhất.

Imagine Cup Junior 2024 Việt Nam cũng vinh danh và trao giải thưởng Team leader tích cực nhất cho cô Nguyễn Bích Huyền Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Sau hai năm triển khai tổ chức, học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tiếp tục tham gia Imagine Cup Junior, là cuộc thi do Microsoft tổ chức trên phạm vi toàn cầu, dành cho học sinh từ 13 - 18 tuổi với chủ đề: “AI for Good”, khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.

Trong thời gian cuộc thi diễn ra, thầy và trò Nhà trường đã cùng xây dựng bài làm trong nhiều tháng, trải nghiệm những công nghệ mới nhất hiện nay như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và an ninh mạng (Network Security); nhận tài liệu, truy cập nguồn tài nguyên học tập về trí tuệ nhân tạo của Microsoft Education toàn cầu.

Bên cạnh đó, các đội thi Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cũng được đào tạo chuyên sâu bởi các chuyên gia, giảng viên đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến Microsoft Việt Nam và Tổ chức giáo dục InterEdu - đơn vị được ủy quyền trực tiếp, đối tác đào tạo toàn cầu của Microsoft, điều phối các hoạt động triển khai và phụ trách về mặt chuyên môn Imagine Cup Junior 2024 đã mang cơ hội đến những tài năng trẻ thể hiện bản lĩnh trong một cuộc thi tầm cỡ.

Loạt thành tích trên chính là sự khẳng định mạnh mẽ về chất lượng đào tạo và góp phần ghi danh học sinh Tạ Quang Bửu trên bảng vàng các đấu trường công nghệ trong nước và quốc tế.

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU


Tin nổi bật

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2024

Năm 2024 đánh dấu mốc son quan trọng cho Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ...

138 triệu đồng cùng Tạ Quang Bửu chung tay ủng hộ đồng bào chịu bão lũ

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trực tiếp trao gửi 138 triệu đồng qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tới bà con vùng lũ.

Tạ Quang Bửu trở thành Microsoft Showcase School năm thứ ba liên tiếp!

Năm học 2024-2025, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tiếp tục được công nhận là Microsoft Showcase School với nhiều...

Học sinh Tạ Quang Bửu trở thành Quý quân Cuộc thi Toán Mô hình toàn quốc năm...

Đội tuyển học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức nhận giải Ba (giải Quý quân) tại sân chơi toán học...

Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học 2024-2025

Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học 2024-2025 tổ chức trong hai ngày cùng nhiều ý kiến đóng góp tích cực và mục...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội