Cơ hội hợp tác cùng nền giáo dục Singapore

Ngày đăng: 29/02/2024 - 17:14

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tiếp đón đoàn ngoại giao hợp tác giáo dục từ Singapore cùng đại diện các trường trung học hàng đầu, mở ra hàng loạt cơ hội cho học sinh từ cả hai bên.

Cuối tháng 2, buổi trao đổi cơ hội hợp tác giữa đại diện ban giám hiệu Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cùng hai trường trung học hàng đầu tại Singapore diễn ra với nhiều điểm chung thú vị giữa nền giáo dục của hai quốc gia.

Buổi trao đổi hợp tác có sự tham gia trực tiếp của đại diện Ban giám hiệu giữa các trường.

Chia sẻ về chương trình đào tạo, bà Helen Chong, Hiệu trưởng Trường nữ sinh Crescent (Crescent Girls’ School) giới thiệu phương pháp phát triển tư duy mới tại trường với việc đào tạo học sinh trở thành những nhà lãnh đạo tương lai. Mỗi mô hình học tập của học sinh sẽ được thiết kế riêng biệt cùng những cải tiến mới về chương trình. Chương trình giáo dục chuẩn hoá các kỹ năng của thế kỷ 21, đẩy mạnh các môn về công nghệ, khoa học và con người, đồng thời áp dụng phương pháp ICT hiện đại trong giảng dạy.

Bà Helen Chong, Hiệu trưởng Trường nữ sinh Crescent (Crescent Girls’ School) giới thiệu về chương trình đào tạo cùng phương pháp chuyên biệt tại trường.

Bên cạnh đó, với sứ mệnh mà trường Trung học Dunman đưa ra, ông Toh Thiam Chye, Hiệu trưởng nhà trường, mong muốn đào tạo những người lãnh đạo cao tầm ảnh hưởng và sự thấu hiểu lớn trong xã hội. Trường chú trọng phát triển những nhân cách cá nhân, từ đó học sinh có thể phát triển cả cộng đồng. Các chương trình STEM khoa học, toán học và công nghệ cũng được trường phát triển và tích hợp, các môn học đều tác động đến nhau và tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các môn học.

Đại diện Trường Trung học Dunman (phải) chia sẻ sứ mệnh đào tạo.

Buổi trao thoải mái giữa đại diện ban giám hiệu các bên gợi mở những cơ hội hợp tác mới. Về phía Trường Trung học Dunman, đại diện trường mong muốn Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cũng sẽ tham gia hệ sinh thái của trường để truyền tải những giá trị tích cực đến các quốc gia trong khu vực. Cùng với đó là chương trình học bổng trao đổi “School-based scholarship’ hấp dẫn.

Về phía Nhà trường, thầy Nguyễn Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu nhìn thấy được có nhiều điểm chung trong nền giáo dục hai nước nói chung và các trường đang trao đổi nói riêng, đều gắn liền học tập với thực tiễn, xây dựng công dân tự tin, có năng lực và trách nhiệm trở thành những nhà lãnh đạo tốt trong tương lai.

Buổi trao đổi mở ra nhiều cơ hội mới cho việc hợp tác giữa các bên.

Theo phần trao đổi, hai bên cùng thống nhất sẽ tìm hiểu kỹ và đưa thêm nhiều hoạt động liên kết, trao đổi hơn giữa giáo viên và học sinh các trường để học sinh hai nước có thể tìm hiểu thêm về chương trình giáo dục quốc tế và mở ra nhiều cơ hội lớn hơn.

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU


Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội