TQBers chinh phục đam mê Robotics tại VEX IQ

Ngày đăng: 26/01/2024 - 15:30

Đã vài ngày trôi qua, nhưng cảm xúc từ hai buổi thi đấu tại Giải Vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 vẫn được cả đội tuyển, thầy cô và phụ huynh giữ trọn như một trải nghiệm vô cùng quý giá.

Ngày 20-21/1, đội tuyển Robotics Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức chinh chiến tại Vòng loại Quốc gia - Giải đấu Vietnam VEX Robotics National Championship 2024. Đội tuyển nhà trường với 29 học sinh được chia thành 3 đội, tham gia nhiều hạng mục thi đấu.

Đội tuyển Robotics Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tham dự thi đấu tại Vòng loại Quốc gia - Giải đấu Vietnam VEX Robotics National Championship 2024.

Trước ngày diễn ra cuộc thi, đội tuyển Robotics kiểm tra kỹ lưỡng và tập luyện hăng say. Các em tiến hành kiểm thử qua nhiều lần đo lường, phân tích các thao tác để tối ưu hóa sản phẩm của mình về cả công năng và thời gian thao tác.

"Đó là một quá trình mất rất nhiều thời gian chỉ để làm đi làm lại một việc nhưng các con được rèn luyện sự kiên trì, bền bỉ và coi robot của mình như một người bạn thực sự" - Đại diện Ban Hậu cần phụ huynh chia sẻ.

Các em được tập luyện cùng các thầy cô giảng viên từ Khoa Tự động hóa, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Hai ngày thi đấu, các con phải di chuyển quãng đường hơn 40 cây số để tới Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Hòa Lạc - nơi cuộc thi diễn ra. Từ 6h15 sáng đến 19h, cứ liên tục hai ngày, nhưng chuyến xe chưa bao giờ ngừng tiếng cười nói, bàn tán sôi nổi.

Vừa đến nơi, đội tuyển Robotics trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu lại ngay lập tức kiểm tra thật kỹ lần cuối. Thầy cô cùng cha mẹ cũng luôn đồng hành, hỗ trợ các con từ những việc nhỏ nhất trong suốt hành trình.

Đội tuyển Robotics tiến hành kiểm tra lần cuối sản phẩm trước phần thi đấu.

Ngày đầu tiên học sinh các trường bước vào bảng đấu, tất cả sự chú ý đều hướng đến sân thi, khiến các em có nhiều áp lực hơn. Nhưng không vì thế mà mất tập trung, các em vẫn giữ bình tĩnh với sự kiên định vốn có, điều khiển robot thực hiện các bài thi và đạt kết quả tốt nhất có thể.

"Màn đấu vừa rồi khiến em hơi run tay, nhưng em hài lòng với kết quả của đội mình. Nghĩ thoáng hơn, em coi đây là cuộc thi đấu vui vẻ, không quan trọng giải thưởng nên có thể thoải mái chơi tốt nhất có thể ở vòng tiếp theo" - Vũ Minh Hiển (lớp 10T2) chia sẻ cảm xúc sau trận đấu đầu tiên.

Đội tuyển Robotics Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tiến vào bảng đấu loại trực tiếp.

Lần đầu các em tham gia giải đấu quy mô quốc gia, gặp gỡ nhiều đội thi trên khắp các tỉnh thành, được giao lưu kết nối và cùng nhau học hỏi. Dù không đạt kết quả cao nhất, nhưng cả 3 đội thi đã thể hiện hết mình trong các trận đấu, mang về những trải nghiệm tuyệt vời và kinh nghiệm quý giá cho mùa giải tiếp theo.

"Dù hơi tiếc, nhưng thực sự hành trình phát triển cùng Robotics giúp các con học hỏi được rất nhiều điều: kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp ăn ý; quản lý cảm xúc, giúp các con điềm tĩnh, tự tin hơn trong mọi việc mình làm; kiên trì, bền bỉ hơn, không bỏ cuộc trước những lần làm sai; nâng cao bản lĩnh, biết tiến nhanh và dừng lại những lúc cần thiết - đó là những yếu tố cần thiết để có thể thành công" - Đại diện Ban Hậu cần phụ huynh chia sẻ về quá trình đồng hành cùng đội tuyển.

Vòng thi loại Quốc gia - Giải đấu Vietnam VEX Robotics National Championship 2024 được tổ chức trong 2 ngày 20-21/1 tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Hòa Lạc.

Tuổi trẻ ngày nay, đặc biệt là học sinh, thật khó để tránh các con khỏi công nghệ. Nhưng thay vì cấm đoán, nhiều phụ huynh chọn cách biến nó trở thành một đam mê lành mạnh cho các con. "Các phụ huynh đi cùng chứng kiến đều thấy được đam mê của các con rất lớn với bộ môn Robotics, mong rằng câu lạc bộ sẽ tiếp tục được duy trì, triển khai tập luyện sớm và đầu tư để phát triển hơn nữa" - Đại diện cha mẹ học sinh phát biểu.

 

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU


Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội