“YES Talkshow” - Chấp bút khởi nghiệp cho những nhà lãnh đạo trẻ

Ngày đăng: 17/01/2024 - 10:00

Với các diễn giả hàng đầu đến từ Hiệp hội Giáo dục Khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, chương trình hội thảo mới tạo đà xuất phát cho những dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng của học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

“YES Talkshow - Hội thảo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo công nghệ" diễn ra chiều ngày 16/1 mang đến nhiều góc nhìn mới về khởi nghiệp và cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ có niềm đam mê. Hội thảo có sự góp mặt của dàn diễn giả là tổng giám đốc các công ty startup thành công trong nhiều lĩnh vực: ông Michael Lee - CEO của CreBiz Factory, South Korea; ông Willy A. Gunawan - CEO của Conviar, Indonesia; ông Geun Seon Song - CEO của NestLab.

“YES Talkshow - Hội thảo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo công nghệ" diễn ra với hơn 100 người tham dự tại hội trường BKHUP.

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Hiệp hội Giáo dục Khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, "YES Talkshow" là buổi chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng, những khó khăn đi kèm giải pháp bứt phá để xây dựng và duy trì tốt một doanh nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên công nghệ số.

Ông Willy A. Gunawan cho biết, hành trình khởi nghiệp có thể bắt đầu bất cứ đâu, từ những điều nhỏ nhặt nhất, một ý tưởng hay một manh mối nhỏ khiến bạn cảm thấy thích thú. Bắt đầu khởi nghiệp ngay khi học cấp phổ thông, đến nay ông đã là chủ doanh nghiệp với hơn 2,000 nhân sự.

Ông Willy A. Gunawan chia sẻ lại câu chuyện khởi nghiệp của mình tại YES Talkshow.

Với ông, lý thuyết trên giảng đường là chưa đủ, học kinh doanh là phải học từ những trải nghiệm thực. Chính vì thế, khi vừa ra trường ông đã có thể khởi nghiệp với 6 ngành hàng khác nhau. Sau này, ông tiếp tục học hỏi, gặp và làm việc với nhiều người để xây dựng mối quan hệ; khi đã có thành tựu kinh doanh của riêng mình, ông cũng đi truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có đam mê, xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp vững mạnh hơn.

Buổi hội thảo chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng từ các diễn giả từng thành công trong Khởi nghiệp.

Ở góc nhìn mới, thay vì làm nhân viên văn phòng ổn định, ông Lucas Song chọn làm khác để trở nên tốt hơn: "Tôi từng là nhân viên Marketing một công ty hàng đầu Hàn Quốc và nghĩ rằng cứ càng cố gắng chăm chỉ làm việc thì sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Đến một ngày tôi chợt nghĩ liệu cuộc sống cứ tiếp diễn như vậy sao? Mình cần phải làm gì đó khác hơn thế".

Một trong những khó khăn lớn nhất của ông Lucas Song chính là sự phản đối từ người thân cho ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên - mặt hàng thời trang nữ. Xác định việc thuyết phục người thân là điều tiên quyết, ngay lập tức, ông đã chuẩn bị tất cả hồ sơ tài liệu và kế hoạch kinh doanh để 'pitch' cho chính bạn gái của mình khi đó. Thay vì phương pháp truyền thông truyền thống, ông Lucas đưa ra chiến lược mới ứng dụng trên nền tảng số. Công ty ông sử dụng hình ảnh của những bạn trẻ có tầm ảnh hưởng trong chính công ty trải nghiệm sản phẩm và đăng tải trên mạng xã hội Instagram, điều đó đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu.

"Ước mơ của tôi là khi hỏi mỗi người khách du lịch thì điện thoại của họ đều có ứng dụng của chúng tôi" - ông Lucas Song chia sẻ.

Chia sẻ thêm về câu chuyện quản trị doanh nghiệp, ông Gunawan đưa ra bài toán nan giải khi quản lý một lúc nhiều công ty, đó chính là con người. Đặc biệt là với các môi trường doanh nghiệp đa văn hóa, nhân sự có nhiều tính cách và thiên hướng làm việc khác nhau, điều quan trọng là cần định hướng chiến lược, tập trung cả doanh nghiệp theo một tầm nhìn chung, xuyên suốt và phát triển. Bên cạnh đ, cần học hỏi thật nhiều về thị trường, tài chính, chuẩn bị kế hoạch kinh doanh tốt để đưa đến cho các nhà đầu tư.

Buổi hội thảo song ngữ diễn ra sôi nổi bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, thu hút hơn 100 người tham dự. Sau buổi chia sẻ, nhiều câu hỏi chất lượng được các diễn giả giải đáp, giúp gợi mở tư duy kinh doanh và chấp bút cho những ý tưởng khởi nghiệp mới.

Hội thảo "YES Talkshow" nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Hiệp hội Giáo dục - Khởi nghiệp, được tổ chức dành riêng cho học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Tại Trường THPT và THCS Tạ Quang Bửu, học sinh được khuyến khích thể hiện những tài năng, đam mê kinh doanh của bản thân; sẵn sàng thành lập một cộng đồng khởi nghiệp trẻ, nơi các con được học những kiến thức, kỹ năng về giá trị kinh doanh và khởi nghiệp cùng hệ sinh thái các đối tác hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

 
 
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội