TechTalk số 1: Con người đã sẵn sàng làm bạn với robot?

Ngày đăng: 23/12/2023 - 10:55

Việc robot vượt trên con người không còn là viễn cảnh xa xôi, con người cần hiểu để có thể điều khiển và làm việc cùng với chúng - Thầy Vân Đông khẳng định trong buổi hội thảo.

Sáng ngày 23/12, TechTalk số 1 được tổ chức bởi câu lạc bộ Robotics Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu diễn ra tại phòng Đa năng, thu hút gần 100 người tham dự. Với chủ đề “Tương lai ngành công nghệ Robotics”, hội thảo có sự tham gia bởi thầy Hoàng Vân Đông - CEO Học viện KidsCode STEM; hai đội tuyển Robotics VEX IQ và V5 - Switch và Victory, từng tham dự và giành được giải thưởng tại Giải Vô địch VEX IQ Robotics Quốc gia và Giải Vô địch VEX IQ Thế giới năm 2023.

 

TechTalk số 1: “Tương lai ngành công nghệ Robotics” mở đầu chuỗi hoạt động công nghệ dành riêng cho học sinh Tạ Quang Bửu.

 

Tại hội thảo, các khách mời làm rõ tính ứng dụng của Robot và AI trong giáo dục, truyền cảm hứng về ngành công nghệ Robotics trong tương lai. Với thầy Vân Đông, Robot đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển nền kinh tế và lĩnh vực sản xuất trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Bài toán được đặt ra cho các bạn trẻ là cách thức để có thể điều khiển và cùng làm việc với máy tính và robot thay vì nỗi lo bị thay thế bởi chúng.

Với xã hội phát triển vượt bậc đi cùng công nghệ hiện nay, ngành công nghiệp Robotics hiện hữu và len lỏi trong mọi lĩnh vực của đời sống, giúp con người làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Từ đó, ta thấy được việc sớm chuẩn bị cho một tương lai công nghệ mới là hoàn toàn cần thiết, thông qua giáo dục STEM trong giảng dạy.

 

Thầy Hoàng Vân Đông - CEO Học viện KidsCode STEM mang đến bức tranh toàn cảnh về ngành Robotics tại Việt Nam.
 

Trong dạy học STEM ở Việt Nam, Robotics ngày càng quan trọng và cần thiết để bổ sung bộ kỹ năng 3R (Reading - Writing - Arithmetic) hiện nay - Thầy Đông chia sẻ nhận định. Từ đó, kỹ năng mới được ứng dụng sẽ giúp học sinh hiểu hơn về thế giới hiện tại và phát triển tư duy tính toán, đồng thời định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 
Đội tuyển Switch đạt Giải Thiết kế Robot (Design Award) – Vô địch VEX IQ Thế giới 2023 cùng chia sẻ trong chương trình.
 

Đến với buổi hội thảo, Switch - Đội tuyển đạt giải Thiết kế Robot (Design Award) – Giải Vô địch VEX IQ Thế giới 2023 chia sẻ về những kỹ năng cần thiết về Robotics cùng hành trình mang đam mê vươn tới quốc tế. Với mỗi lần cải tiến, đội học được nhiều kinh nghiệm về quy trình thiết kế và phát triển robot, từ đó hoàn thiện sản phẩm và nâng cao kỹ năng hơn.

Mang đến bầu không khí sôi động hơn cho hội thảo, 2 đội tuyển Switch và Victory giới thiệu về 2 robot - thành công lớn trong hành trình chinh phục các cuộc thi quốc tế. Với kết cấu khoa học và tối ưu các chức năng, học sinh tham gia được trải nghiệm thao tác vận hành mượt mà ít mô hình cùng phân khúc nào có được.

 

Đội Switch giao lưu cùng học sinh, trải nghiệm vận hành robot.

 

Buổi hội thảo diễn ra với nhiều câu hỏi được đặt cho các diễn giả. Học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trực tiếp giao lưu với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, được trải nghiệm điều khiển và vận hành robot, mang đến bầu không khí sôi nổi.

 


 
TechTalk là chuỗi hoạt động, hội thảo công nghệ tổ chức bởi câu lạc bộ Robotics Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, dành cho thành viên và học sinh tổ hợp KHTN. Tại đây, học sinh sẽ tham gia các buổi hội thảo về công nghệ với sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng, giúp các em có góc nhìn rộng hơn về lĩnh vực mà mình theo đuổi.
 
Câu lạc bộ Robotics được thành lập nhằm giúp các bạn học sinh phát triển tư duy toán học - vật lý logic, trí tưởng tượng và làm chủ công nghệ robot thông qua việc tiếp cận với khoa học tiên tiến như: lập trình, lắp ráp và chế tạo. Với sự dẫn dắt trực tiếp bởi các giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, câu lạc bộ hoạt động mạnh mẽ với số lượng thành viên lên đến hơn 70 học sinh; trong đó có nhiều tài năng trẻ được tìm ra và chọn vào đội tuyển thi đấu tại các cuộc thi trong nước và quốc tế.
 
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội