Ngày hội STEM Quốc gia 2023 - Không gian triển lãm trường Tạ Quang Bửu tiếp đón Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày đăng: 09/10/2023 - 14:15

"Có Ngày hội STEM, có Tạ Quang Bửu" - điều này dường như đã trở thành một thông lệ, một sự kiện không thể bỏ lỡ mỗi năm của thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
 
Khu triển lãm STEM - Trung tâm FABLAB Bách Khoa Tạ Quang Bửu -Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu vinh dự được tiếp đón Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Ông Lê Xuân Định cùng đoàn Lãnh đạo đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm Tai nghe được chế tạo hoàn toàn bởi các em học sinh dưới sự hướng dẫn của các thầy cô thuộc Trung tâm FABLAB trong giờ học STEM.
 
 
Từ những vật dụng quen thuộc như nam châm, cốc nhựa và những chiếc bờm tóc, các em đã vận dụng kiến thức được học và chế tạo thành công tai nghe chụp có dây, có thể kết nối trực tiếp với các thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, tablet, tạo ra âm thanh vô cùng "sống động" như những chiếc tai nghe trên thị trường.
 
 
Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu là một thành viên của BK-Holdings - Đại học Bách Khoa Hà Nội và luôn hướng tới mục tiêu trở thành trường trung học hàng đầu về công nghệ. Với định hướng đó, Nhà trường luôn tích cực xây dựng và tham gia các hoạt động, phong trào, sự kiện liên quan tới công nghệ, đặc biệt là STEM.
 
 
Tại Ngày hội STEM Quốc gia 2023, Trung tâm FABLAB Bách Khoa – Tạ Quang Bửu sẽ mang đến một không gian triển lãm với đa dạng các sản phẩm về STEM gồm: 
  • Dự án/Bài giảng với kinh nghiệm xây dựng STEM như một môn học chính khóa đặc biệt về các chủ đề Hi-tech như Minecraft, IoTs, AI v.v.. 
  • Sản phẩm DIY do học sinh tự sáng tạo trong các giờ học STEM: máy làm phim hoạt hình, đèn cảm biến ánh sáng, máy chiếu 3D, tai nghe, cốc thiết kế mỹ thuật ứng dụng toán học…; 
  • Giới thiệu các dự án sử dụng robot khác nhau: Robot điều khiển bluetooth tự chế tạo bởi học sinh, KC Bot để nghiên cứu về lập trình, Robot VEX IQ dành cho câu lạc bộ;
  • Trải nghiệm trò chơi Minecraft. 
 
Để góp mặt tại VSF 2023 và đạt được những thành công như vậy, xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu và Ban Giám đốc Nhà trường đã luôn quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thầy cô cùng các em học sinh trong suốt thời gian chuẩn bị cho sự kiện STEM mang tầm quốc gia vô cùng đặc biệt và quan trọng này!
 
Trân trọng cảm ơn thầy cô thuộc Trung tâm FABLAB Bách Khoa - Tạ Quang Bửu cùng các em học sinh đã rất nhiệt tình góp phần giúp khu triển lãm của chúng ta diễn ra thành công!
 
Xem thêm ảnh về sự kiện: TẠI ĐÂY
 
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội