Tổng kết kỳ thực tập của sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội tại trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu

Ngày đăng: 06/04/2021 - 15:05

Trên tinh thần học đi đôi với hành, tạo điều kiện cho sinh viên được rèn luyện giảng dạy tại môi trường giáo dục thực tế, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tiếp đoàn thực tập sư phạm gồm 20 sinh viên năm thứ tư đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN).
Quá trình thực tập được chia thành 2 đợt: đợt 1 từ ngày 11/01/2021 đến ngày 26/01/2021 và đợt 2 từ ngày 01/03/2021 đến ngày 02/04/2021 gồm thực tập giáo dục và thực tập giảng dạy.
 
 
Để chuẩn bị đợt thực tập đạt kết quả cao, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nghiệm giỏi, giàu kinh nghiệm để hướng dẫn sinh viên.
 
 
Các đợt thực tập đều được nhà trường chuẩn bị và lên kế hoạch theo quy chế thực tập, nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên trường ĐHSPHN đi sâu tìm hiểu thực tế giáo dục, tiếp xúc với học sinh và giáo viên, qua đó hình thành tình cảm nghề nghiệp, thúc đẩy quá trình tự rèn luyện theo yêu cầu chuyên môn của nghề giáo. Đây cũng là cơ hội để sinh viên thực tập được củng cố kiến thức, gắn lý thuyết với thực hành, lí luận với thực tiễn, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng nhân lực.
 
 
Tại đây, sinh viên thực tập được:
1. Tìm hiểu về trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông qua những buổi gặp mặt, tập huấn giữa sinh viên với Phòng Tổ chức Hành chính và Ban Giám hiệu nhà trường, qua các chương trình, sự kiện được tổ chức cho học sinh;
2. Thực tập giáo dục:
  • Tìm hiểu thực tiễn giáo dục ở trường Tạ Quang Bửu, các công việc, hồ sơ, sổ sách mà giáo viên cần thực hiện;
  • Khai thác hồ sơ học sinh, tìm hiểu đặc điểm học sinh lớp chủ nhiệm;
  • Xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp hàng tuần và cả đợt;
  • Tham gia quản lí nề nếp học tập của lớp chủ nhiệm, viết báo cáo tình hình lớp chủ nhiệm hàng tuần;
  • Xây dựng kế hoạch và tổ chức 02 giờ sinh hoạt lớp.
3. Thực tập công tác giảng dạy:
  • Tìm hiểu về chương trình của nhà trường;
  • Tham gia sinh hoạt chuyên môn; tìm hiểu các công việc của tổ, nhóm chuyên môn;
  • Xây dựng kế hoạch thực tập dạy học hàng tuần và cả đợt;
  • Quan sát và nhận xét 02 giờ dạy mẫu;
  • Soạn giáo án và thực hiện 03 giờ dạy.
4. Tham gia các hoạt động/sự kiện của nhà trường.
 
 
Để tổng kết quá trình thực tập, chiều ngày 02/04/2021, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tổ chức tổng kết thực tập sư phạm cho đoàn sinh viên, đồng thời có sự góp mặt của các thầy cô trong Ban Giám hiệu và giáo viên hướng dẫn. Buổi tổng kết đã rút ra những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác của sinh viên, giúp các bạn có thêm những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.
 
 
Nhìn chung, về mặt kỷ luật, các bạn sinh viên thực tập sư phạm đã thực hiện tốt các yêu cầu đề ra trong đợt thực tập. Đặc biệt trong vấn đề chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của nhà trường, có thái độ chuẩn mực và phong thái của nhà giáo. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, báo cáo đúng hạn và có tinh thần trách nhiệm đáng khen ngợi.
 
 
Về công tác chuẩn bị, sinh viên đã tự tìm hiểu và học hỏi về chương trình, phương pháp giảng dạy của các thầy cô trường Tạ Quang Bửu, cách thức điều hành lớp học. Các bạn cũng thực hiện chuẩn bị bài giảng cẩn thận, khoa học và có hệ thống, từ đó thể hiện thái độ nghiêm túc và cố gắng trong công tác thực tập của mình.
 
 
Về công tác giảng dạy, các bạn được tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại kết hợp phương pháp dạy học truyền thống, làm cho các tiết học vui vẻ và mới mẻ hơn. Tinh thần ham học hỏi và biết lắng nghe, tiếp thu kinh nghiệm từ các giáo viên nhà trường đã giúp cho những buổi dạy của sinh viên thực tập ngày càng tiến bộ. Sinh viên cũng thể hiện sự linh hoạt, nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình lớp học, bày tỏ sự quan tâm đến học sinh, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh tại trường Tạ Quang Bửu.
 
 
Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu luôn tạo điều kiện tốt nhất, kết hợp thường xuyên theo dõi để các bạn sinh viên được thực tập trong môi trường thuận lợi. Cùng với sự tâm huyết của các giáo viên hướng dẫn, sự nhiệt tình, tinh thần học hỏi của sinh viên mà đợt thực tập đã diễn ra hết sức thành công, đạt hiệu quả cao.
 
 
 
Chúc cho sinh viên thực tập của trường ĐHSPHN sẽ tiếp tục hoàn thành tốt chương trình học tại trường và hoàn thiện khả năng chuyên môn, trau dồi tinh thần yêu nghề, mến trẻ, trở thành một giáo viên giỏi trong tương lai.
BAN TRUYỀN THÔNG

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội