Tham gia dự án Global Children's Designathon

Ngày đăng: 19/01/2021 - 14:46

Sustainable Development Goals – SDG (Mục tiêu phát triển bền vững) còn được gọi là Mục tiêu toàn cầu hiện nay đang là một khái niệm không còn quá mới lạ. Cùng với nhịp độ phát triển nhanh chóng mặt của thế giới, ngày càng có nhiều vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết như đói nghèo, biến đổi khí hậu, sức khỏe, giáo dục,... Từ đây, rất nhiều tổ chức Phi chính phủ lần lượt ra đời, lấy mục tiêu hoạt động là SDGs của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, không phải bất kì tổ chức nào cũng chú trọng vào trẻ em – thế hệ tương lai sẽ trực tiếp chịu ảnh hưởng từ những điều trên.
 
 
Với niềm tin rằng, trẻ em hoàn toàn có khả năng tạo ra những thiết kế thay đổi tương lai, Desingnathon - một tổ chức ở Hà Lan ra đời với sứ mệnh khơi dậy sự sáng tạo của trẻ em. Global Children’s Designathon là một hoạt động thường niên của tổ chức Designathon.
Thông qua hoạt động workshop, học sinh được học cách thiết kế, thực hiện mô hình và trình bày giải pháp cho Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Trong vòng một ngày diễn ra sự kiện, các bạn nhỏ ở khắp các thành phố trên thế giới sẽ cùng làm việc song song, cùng nhau thiết kế, đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho một trong những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, đồng thời kết nối với nhau qua một mạng lưới. Các bạn nhỏ sẽ trình bày ý tưởng với nhau và sau đó là trước các chuyên gia và khán giả.
 
 
Nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Global Children’s Designathon, thứ 7 ngày 23/1/2021, 20 bạn học sinh khối THCS trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã có một buổi gặp mặt và trao đổi trực tuyến với các bạn học sinh tại Thành Đô, Trung Quốc.
 
 
Với chủ đề năm nay là Clean energy – Climate (Năng lượng sạch – khí hậu), các bạn học sinh trường chúng ta đã đưa ra một ý tưởng vô cùng thú vị: Sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời để tạo ra không khí sạch cho Thủ đô Hà Nội. Lý do nằm ở chỗ, khí hậu miền Bắc có mùa hè nóng và mùa đông nhiều gió.
 
 
Trong buổi meeting, sau khi chơi các trò chơi làm nóng không khí, các bạn học sinh tại Việt Nam và Trung Quốc đã cùng nhau giới thiệu về bản thân, trường học và thành phố mình đang ở.
 
 
Đặc biệt hơn cả, những ý tưởng về dự án, các vấn đề của từng thành phố và cách giải quyết cũng đã được các bạn học sinh trình bày và cùng nhau thảo luận.
 
 
Buổi meeting diễn ra trong không khí rất tích cực và đạt được nhiều thành công. Không chỉ được lắng nghe ý kiến và gợi ý của các bạn học sinh Trung Quốc, có lẽ, buổi meeting lần này cũng là một cơ hội tốt giúp gắn kết tình bạn của các bạn học sinh Tạ Quang Bửu chúng ta với những người bạn mới trên thế giới.
BAN TRUYỀN THÔNG

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội