Chủ động ôn tập kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học phòng tránh dịch do virus Corona gây ra

Ngày đăng: 06/02/2020 - 16:17

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.
 
Trong giai đoạn hiện nay, số ca nhiệm bệnh do virus corona gây ra vẫn tiếp tục gia tăng ở Việt Nam và trên thế giới theo từng ngày. Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục.
 
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo kiến thức của học sinh, các thầy cô chủ nhiệm và thầy cô bộ môn cũng luôn tích cực duy trì việc ôn tập kiến thức cho các lớp bằng nhiều hình thức khác nhau qua internet.
 
Giao - nhận bài tập trực tuyến
 
Thông qua các group lớp được tạo trên Facebook, các thầy, cô giáo nhà trường nhiệt tình hỗ trợ các TQBers củng cố lại các nội dung quan trọng, giao bài tập, hướng dẫn học sinh cách tự học, từ đó giúp việc giảng dạy các bài học mới sau khi dịch qua đi không bị gián đoạn. Sau khi nhận được nội dung bài tập, các bạn học sinh chủ động hoàn thiện và gửi lại cho giáo viên thông qua nền tảng mạng xã hội này.
 
 
Để đảm bảo tiến độ năm học cũng như chuẩn bị cho những kì thi quan trọng sắp tới, giáo viên cũng gửi và hướng dẫn học sinh về nội dung ôn tập bài kiểm tra tháng 2 cho khối 9 và khối 12, nội dung ôn tập thi giữa kỳ II cho học sinh toàn trường.
 
Cô giáo Kim Dung (Giáo viên môn Ngữ văn) chia sẻ: "Chúng tôi giao bài tập và hướng dẫn học sinh cách làm bài. Học sinh hoàn thiện bài và gửi lại cho giáo viên để giáo viên nhận xét, chỉnh sửa những phần chưa đúng. Sự tương tác này giúp cho học sinh chủ động nắm kiến thức ngay khi tự học tại nhà".
 
Chữa bài - Giải đáp thắc mắc thông qua livestream
 
Sau khi học sinh hoàn thiện bài tập và gửi về cho giáo viên, các thầy, cô giáo sẽ livestream để chữa bài, học sinh đồng thời cũng trình bày những chỗ chưa hiểu ngay bên dưới phần bình luận. Cách thức này giúp cho những thắc mắc của học sinh được giải đáp kịp thời và cặn kẽ hơn, hoạt động học cũng trở nên sinh động hơn.
 
 
Ngay sau khi trở lại trường, các thầy, cô giáo sẽ thực hiện đánh giá kiến thức của học sinh với những nội dung tự học để từ đó bổ sung và nhấn mạnh những kiến thức mà các em chưa nắm vững.
 
Em Nguyễn Thành Nam (học sinh lớp 10D2) chia sẻ: "Em thấy cách học này rất hiệu quả. Em vừa có thể phòng chống dịch bệnh lây lan, lại vừa lĩnh hội được kiến thức, nâng cao tinh thần tự học. Dù ngồi tại nhà nhưng em vẫn được các thầy, cô giáo hỗ trợ rất nhiệt tình, những thắc mắc của em luôn được giải đáp một cách cặn kẽ".
 
Do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh dẫn đến việc có thể thời gian nghỉ sẽ kéo dài thêm, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô tổ bộ môn cũng chuẩn bị sẵn sàng lộ trình ôn luyện cho học sinh để việc học tập được diễn ra liên tục, đảm bảo chất lượng tốt.
 
Nhà trường đề nghị phụ huynh thường xuyên nhắc nhở các con bám sát phần kiến thức ôn tập hàng ngày và kịp thời thông báo tình hình sức khỏe của học sinh tới thầy cô chủ nhiệm và nhà trường qua các số Hotline: Ban giám hiệu - 0913048865/Bộ phận Y tế - 0969819067/Bộ phận Hành chính tổ chức - 0915390086.
 
BAN GIÁM HIỆU
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội