Chung kết cuộc thi KHKT cấp thành phố Hà Nội - HASEF năm học 2018-2019

Ngày đăng: 30/11/2018 - 09:41

Tham gia tranh tài cùng 91 dự án trong vòng chung kết cuộc thi Hasef năm học 2018-2019, trường Tạ Quang Bửu có 02 đề tài tham gia cuộc thi thuộc lĩnh vực về Hoá học và lĩnh vực về Cơ khí. Thật vui vì cả hai đề tài của chúng ta đều đạt giải thưởng: 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Sáng 29/11, tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Sở GD&ĐT Hà Nội khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học thành phố Hà Nội (HASEF) lần thứ 8, năm học 2018 – 2019. Thông điệp của cuộc thi năm nay là "Science for creative innovation" (khoa học để tạo ra sự đổi mới).
 
Toàn cảnh khu trưng bày giới thiệu các đề tài nghiên cứu tại trường THPT Chuyến Nguyễn Huệ. 
 
Cuộc thi HASEF lần thứ 8 quy tụ 91 đề tài, sản phẩm ở 22 lĩnh vực (trong đó có 84 đề tài tập thể, 07 đề tài cá nhân; cấp THCS có 30 đề tài, THPT có 61 đề tài) của 175 học sinh đến từ 57 trường. Đây là những đề tài xuất sắc được Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo các lĩnh vực lựa chọn từ gần 300 đề tài, sản phẩm được các cơ sở gửi về.
 
Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang khẳng định: "Tại Hà Nội, qua 7 lần tổ chức, cuộc thi HASEF thực sự mang lại ý nghĩa to lớn, là nơi khơi nguồn cho nhiều sáng tạo về khoa học, kỹ thuật. Từ cuộc thi cấp Thành phố đã chọn ra được nhiều đề tài khoa học dự thi và đạt giải cao tại các cuộc thi cấp quốc gia (VISEF) và quốc tế (INTEL ISEF). Kế thừa thành tích tự hào ấy, cuộc thi lần thứ 8 được tổ chức sẽ lựa chọn ra những đề tài khoa học xuất sắc nhất. Tiêu chí quan trọng nhất của cuộc thi là chọn ra được ý tưởng sáng tạo, độc đáo và nguyên tắc làm việc khoa học thực sự, thể hiện qua sản phẩm của học sinh."
 
Góp mặt trong cuộc thi, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu có 02 đề tài tham gia: Dự án "Nghiên cứu và chế tạo mô hình tàu lượn" và dự án “Thủy phân nhựa PET và ứng dụng xử lí chất thải màu”. Thật vui mừng khi cả 02 dự án của trường đều đã đạt được thành tích đáng tự hào:
- Xin chúc mừng GIẢI NHÌ của dự án "Nghiên cứu và chế tạo mô hình tàu lượn" của nhóm HS: Lê Đức Nghĩa- 12A1 và Lê Minh Tâm- 12E.
- Xin chúc mừng GIẢI BA của dự án “Thủy phân nhựa PET và ứng dụng xử lí chất thải màu” của nhóm HS: Đặng Thành An và Phạm Lê Hoàng lớp 11E1.
 
Cả 2 để tài của trường đều có giải trong cuộc thi lần này
 
Các vị đại biểu tham quan gian hàng của HS nhà trường
 
Dự án đạt giải Ba “Thủy phân nhựa PET và ứng dụng xử lí chất thải màu”  của nhóm HS Đặng Thành An và Phạm Lê Hoàng lớp 11E1
 
Dự án giải Nhì "Nghiên cứu và chế tạo mô hình tàu lượn" của nhóm HS: Lê Đức Nghĩa- 12A1 và Lê Minh Tâm- 12E
 
Chúc mừng các bạn học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu. Mọi sự quyết tâm và cố gắng của thầy và trò đã được đền đáp xứng đáng. Cảm ơn các thầy giáo, các bạn sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các thầy cô giáo Trường Tạ Quang Bửu, các thầy chuyên gia Intel ISEF và STEM: KS. Đỗ Hoàng Sơn, TS. Dương Tuấn Hưng, TS. Hàn Huy Dũng, TS. Lê Chí Ngọc, TS. Nguyễn Thanh Bình, đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy và động viên các em học sinh trong suốt thời gian nghiên cứu dự án.
 
Các học sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh cùng đại diện Ban giám hiệu Nhà trường ( Từ trái: Bà Nguyễn Bích Huyền - Uỷ viên HĐQT, Giám đốc vận hành trường Tạ Quang Bửu, Thầy Nguyễn Văn Thọ - Hiệu trường Nhà trường, cô giáo Lê Kim Dung - GV bộ môn Vật Lý, hướng dẫn đề tài "Nghiên cứu và chế tạo mô hình tàu lượn")
 
Gương mặt TQBers với nụ cười tươi tắn sau cuộc thi

Chúc các em học sinh đạt giải tự tin bước tiếp, mãi thắp sáng niềm tin và niềm đam mê với khoa học, cũng như sẽ có nhiều dự án NCKH hơn nữa! Chúc các TQBer có thêm nhiều động lực, năng lượng và quyết tâm tiến lên trên con đường khoa học công nghệ sáng tạo, triển vọng với tương lai rộng mở trong thế kỷ 21.
 
Trong các năm học tới, Nhà trường luôn chủ trương đẩy mạnh toàn diện phương pháp dạy và học theo định hướng giáo dục STEM (Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học) là “học qua thực hành”, “học qua làm dự án”, các hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo để tạo điều kiện cho học sinh thỏa sức sáng tạo, sống với niềm đam mê khoa học và chuẩn bị hành trang vào thế giới mới.
 
BAN TRUYỀN THÔNG

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội