Lắng đọng cảm xúc trong buổi lễ Bế giảng năm học 2018 - 2019

Ngày đăng: 03/06/2019 - 16:04

Tháng 5, khi những chùm phượng nở rực đỏ trên nền trời xanh biếc báo hiệu một mùa hè nữa lại về, điều đó cũng nhắc nhở chúng ta về một năm học nữa sắp kết thúc. Trong khoảng thời gian đầy cảm xúc ấy, để nhìn lại chặng đường đã qua và cũng là để tôn vinh, ghi nhận sự phấn đấu và nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong năm học này, ngày 27/05.2019, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu long trọng tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2018 – 2019, Lễ Vinh danh và Lễ trưởng thành cho học sinh khối 9 và khối 12. 

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Nhà trường đã vinh dự chào đón những vị đại biểu, những vị khách quý: về phía BK-Holdings có Ông Hoàng Xuân Lấn - Giám đốc đối ngoại BK-Holdings, PGS.TS Nguyễn Cảnh Lương - Giám đốc Kiểm soát nội bộ Hệ thống BK-Holdings, về phía nhà trường có Thầy Nguyễn Văn Thọ - Hiệu trưởng nhà trường, Cô Phạm Thị Xuân Hương - Phó hiệu trường nhà trường, Bà Nguyễn Bích Huyền - Uỷ viên HĐQT, giám đốc vận hành trường Tạ Quang Bửu, đại diện ban phụ huynh trường, ban phụ huynh các lớp, các thầy cô giáo cùng hơn 1000 em học sinh toàn trường.
 
 
Mở đầu là những tiết mục văn nghệ chào mừng được thể hiện bởi các em học sinh trong trường. Những màn biểu diễn đẹp mắt, náo nức, mang âm hưởng chào hè đã mang đến không khí sôi động, vui tươi, tạo nhiều màu sắc cho buổi Lễ tổng kết.
 
Những tiết mục văn nghệ đầu chương tình khiến hội trường thật sự náo nhiệt và đã mắt
 
 
Một năm học nhìn lại, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã đạt những thành tích đáng tự hào.
 
Thầy Nguyễn Văn Thọ - Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt Ban Giám hiệu lên đọc Báo cảo tổng kết năm học, tổng kết lại những thành tích mà thầy và trò trường đạt được trong năm học 2018-2019
 
Thành tích nổi bật nhất trong năm vừa qua phải kể đến kết quả của cuộc thi Khoa học kĩ thuật. Tại vòng chung kết "Cuộc thi KHKT cấp thành phố Hà Nội - HASEF năm học 2018-2019", trường Tạ Quang Bửu đã có 02 đề tài thuộc lĩnh vực về Hoá học và Cơ khí đã tranh tài cùng 91 dự án và mang về 1 Giải Nhì và 1 giải Ba. Trong đó, đề tài về lĩnh vực cơ khí của học sinh lê Đức Nghĩa 12A1 và Lê Minh Tâm 12E đã được dự thi cấp Quốc gia.
 
Vinh danh những giáo viên hướng dẫn các dự án đạt giải khoa học kỹ thuật các cấp và giáo viên dạy giỏi các cấp (Ảnh từ trái sang: Thầy Phạm Văn Duy - GV dạy giỏi cấp thành phố môn Toán, Cô Phùng Thị Thanh Hương - giải Ba GV dạy giỏi môn Tiếng Anh cấp cụm, Cô Nguyễn Thị Thanh Hải - GV môn Hóa học hướng dẫn đề tài đạt giải Ba cấp thành phố "Thủy phân nhựa PET và ứng dụng xử lý chất thải màu", Cô Phạm Thị Xuân Hương - Phó hiệu trưởng Nhà trường, Cô Lê Kim Dung - GV môn Vật lý hướng dẫn đề tài giải Nhì cấp thành phố, tham dự cuộc thi cấp Quốc gia: "Nghiên cứu, phát triển máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời; ứng dụng trong cứu hộ, cứu nạn" và thầy Trần Văn Dũng - giải Ba GV dạy giỏi môn Toán cấp cụm)
 
Vinh danh học sinh đạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật các cấp
 
Trong kỳ thi HSG cụm Hoàn Kiếm -  Hai Bà Trưng vừa qua, học sinh của trường tham dự tranh tài cùng nhiều trường Phổ thông tốp đầu như: Thăng Long, Việt Đức,... và đã xuất sắc mang về 59 giải thưởng. Trong đó có: 03 giải Nhất cùng với 07 giải Nhì, 15 giải Ba và 34 giải Khuyến khích.
 
Đại diện thầy cô giáo dạy đội tuyển HSG của trường 
 
3 em học sinh xuất sắc dành giải nhất HSG cấp cụm ( Ảnh từ trái sang: Thầy Nguyễn Văn Thọ - Hiệu trưởng nhà trường, em Phạm Thị Kim Anh - 10D1 giải Nhất môn Sử, em Bùi Đức Toàn - 10E1 giải Nhất môn Toán, em Bùi Thế Hưng - 10E1 giải Nhất môn Tin)
 
7 em học sinh đã đạt giải nhì trong kì thi HSG cấp cụm
 
Những em học sinh đã đạt giải Ba trong kì thi HSG cấp cụm
 
Những em học sinh đã đạt giải Khuyến khích trong kì thi HSG cấp cụm
 
Trong năm học vừa qua, trường cũng đã có rất nhiều thành tích đáng tự hào:
 
Những GVCN xuất sắc năm học 2018 - 2019  
 
Chúc mừng những em học sinh đã đạt danh hiệu HS xuất sắc của năm học 2018 – 2019
 
Những tập thể lớp xuất sắc năm học: 8A, 10A1, 11E1 và 12D1
 
Các hoạt động Đoàn và Đội được tổ chức thường xuyên thể hiện sự năng động, toàn diện, sức sáng tạo phong phú của tuổi trẻ Tạ Quang Bửu.
  • Các cuộc thi được tổ chức thường xuyên giúp cho học sinh Tạ Quang Bửu được tự do thể hiện niềm đam mê, tài năng cũng như phát triển các kĩ năng của mình: "TQB's Got Talent 2018", "TQB Champions Cup 2018", "Dance Delight và Cheerleading", Hội thi trang phục truyền thống chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, "TQB SPORT DAY", Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh,....
  • Các liveshow hàng tháng với những chủ đề ý nghĩa
  • Tổ chức các hoạt động thiện nguyện
  • Hưởng ứng nhiều hoạt động của quận Đoàn: Giao lưu chương trình "Dạ hội thanh niên"- chào mừng ngày thành lập Đoàn THCS Hồ Chí Minh, Giải Ba hội thi "Nét đẹp tràng An" trong sự kiện "Thanh niên quận Hai Bà Trưng - Hành trình theo chân Bác",...
Để đạt được những thành tích như vậy, chúng ta không thể không kể đến sự hoạt động năng nổ của các bạn Đoàn viên, Đội viên, BCH Đoàn trường. Và buổi lễ cũng là dịp để nhà trường trao các giải thưởng cho Đoàn thanh niên. 
 
2 gương mặt thanh niên xung kích xuất sắc năm học: Em Võ Thúy Nga-11D1 và em Lưu Đức Anh-10A3
 
Những gương mặt thanh Đoàn viên, Đội viên và BCH xuất sắc
 
Chi Đoàn, Chi Đội vững mạnh
 
Bên cạnh những thành tích đó, vẫn còn 1 số HS chưa thực sự cố gắng, chưa thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường. Với những HS này, nhà trường luôn nhắc nhở, phê bình, thậm chí phải tiến hành kỉ luật để HS tự nhận thức và có sự sửa đổi. Nhìn lại những thành tích cũng như hạn chế của năm học qua sẽ vừa làm động lực phấn đấu, vừa để Nhà trường phải biết cố gắng hơn nữa, tận tâm hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục trồng người.
 
Tháng Năm rạo rực, chưa cất tiếng thành lời như để đánh dấu mùa chia tay các em học sinh sinh khối 9 - khóa 2 và khối 12 - khóa 4 của Nhà trường. “Lễ trưởng thành” được tổ chức để đánh dấu thời khắc quan trọng này, để các em bày tỏ tình yêu thương, lòng tri ân sâu sắc đối với cha mẹ, thầy cô, mái trường – những người đã dày công nuôi nấng, dạy dỗ để các em nên người như ngày hôm nay. 
 
Đại diện ban phụ huynh học sinh khối 9 và khối 12 lên tặng hoa, quà và chụp những bức ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo của nhà trường.
 
Em Nguyễn Vũ Phương Linh đại diện cho học sinh khối 12 khóa 4 nói những lời tri ân cảm động gửi tới thầy cô và bố mẹ, lời hứa sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin, sự hy vọng của gia đình và nhà trường.
 
Sau đó là những tiết mục văn nghệ của các học sinh khối 12. Buổi bế giảng cuối, lần cuối các em được đứng trên sâu khấu, được biểu diễn cho thầy cô và các bạn học sinh Tạ Quang Bửu thật nhiều cảm xúc.
 
 
 
Sau đó, các học sinh cuối cấp cùng nắm tay nhau hát vang "Mình cùng nhau đóng băng” . Lời bài hát cất lên xen lẫn những giọt nước mắt nóng hổi nghẹn ngào của cả thầy cô và các học sinh cuối cấp khiến cho không gian hội trường hôm nay như đóng băng ngưng đọng mọi cảm xúc.
 
Kết thúc ở nơi đây cũng chính là khởi đầu của những chặng đường dài khác đang đợi chờ ta và ở nơi ấy luôn có 1 mái nhà chung thứ 2 để các em nhớ về, mái trường Tạ Quang Bửu! Chúc các em có đủ tri thức, đủ bản lĩnh, nghị lực và sức khỏe để vượt qua quãng thời gian này, vươn tới những chân trời mới, đỉnh cao mới, hoàn thành giấc mơ của mình.
 
Và buổi lễ đã khép lại nhưng đồng thời cũng đã mở ra một năm học đầy thách thức và hứa hẹn những sự nỗ lực để thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
 
BAN TRUYỀN THÔNG
 

Tin nổi bật

Thông báo đóng Cổng đăng ký nhập học trực tuyến theo phương thức tuyển thẳng...

Căn cứ Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 đối với phương thức xét tuyển thẳng và xét học bạ và số...

Tra cứu thông tin dự Kỳ kiểm tra giành học bổng 'Ươm mầm tài năng Bách Khoa'

Ngày 2/5, thí sinh tham dự Kỳ kiểm tra giành học bổng "Ươm mầm tài năng Bách Khoa" và Đánh giá năng lực vào lớp 10...

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội