TQBers tự tin thể hiện khả năng tiếng Anh trong Chung kết Hùng biện Tiếng Anh - Voice of the pioneers

Ngày đăng: 17/05/2019 - 09:47

Với chủ đề Không khí: "VOICE OF THE PIONEERS - CLEAN AIR KNIGHTS WANTED", các đội thi không chỉ phải thể hiện năng lực thuyết trình - tranh biện bằng tiếng Anh, mà trên hết các em còn phải thể hiện kiến thức, sự hiểu biết về các vấn đề xoay quanh chủ đề môi trường, ô nhiễm không khí,...

Trải qua gần 1 tháng tranh tài, vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh với những phần thi vô cùng tài năng của các thí sinh đến từ 6 đội thi của cả 2 khối THCS và THPT của trường Tạ Quang Bửu đã diễn ra vào chiều ngày 08/05/2019.
 
Cuộc thi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và các bạn học sinh
 
Tham dự cuộc thi, ngoài sự có mặt của các thầy cô Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm, quý phụ huynh học sinh, các bạn học sinh và thí sinh thì thành phần không thể thiếu đó chính là Ban giám khảo của cuộc thi.
 
Để góp phần làm nên thành công của cuộc thi, chúng ta không thể không kể đến thành phần ban giám khảo (Ảnh từ trái sang: Ths. Phương Linh, Tiến sĩ Trịnh Thái Hà và cô giáo Phạm Thu Thảo)
 
Ban tổ chức vinh dự chào đón các vị giám khảo đã tới tham dự và giữ vị trí vô cùng quan trọng của cuộc thi, gồm có: 
  • Đại diện BGK từ Live and Learn: Tiến sĩ Trịnh Thái Hà – Tiến sĩ ngành Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật Hóa học, Thạc sĩ Hóa học với chuyên ngành về chất lượng không khí và nhiên liệu sinh học, điều phối viên Dự án Không khí Sạch – Thành phố Xanh của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn), được sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hòa Kỳ.
  • Đại diện BGK đến từ trung tâm du học Summit – Ths. Phương Linh -  Ths về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh tại đại học Victoria – Mỹ.
  • Đại diện BGK từ nhà trường - Ths. Phạm Thu Thảo - Thạc sĩ MA Tesol tại Anh, GV Tiếng Anh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2019 là một sân chơi trí tuệ đầy hấp dẫn, là nơi để các thí sinh khẳng định bản thân, có cơ hội giao lưu, trải nghiệm và ngày càng hào hứng trong việc trau dồi năng lực ngoại ngữ của bản thân. Đặc biệt, với chủ đề Không khí: "VOICE OF THE PIONEERS - CLEAN AIR KNIGHTS WANTED" thì các đội thi không chỉ phải thể hiện năng lực thuyết trình - tranh biện bằng tiếng Anh, mà trên hết các em còn phải có thật nhiều kiến thức, sự hiểu biết về các vấn đề xoay quanh chủ đề môi trường, ô nhiễm không khí,... Điều đó càng đòi hỏi các bạn học sinh phải có sự đầu tư và thật sự quan tâm tới vấn đề thời sự này.
 
Để khởi động vòng thi Chung kết ngày hôm nay, các bạn học sinh đã được tham gia vào phần chơi khởi động với tên gọi "Warm up".  
 
Các bạn học sinh hăng hái tham gia trả lời các câu hỏi về môi trường của ban tổ chức để giành những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ Live&Learn
 
Phần chơi khép lại cũng là lúc chúng ta được đến với nội dung chính của cuộc thi: Phần thi Hùng biện của các đội thi về chủ đề không khí ""VOICE OF THE PIONEERS - CLEAN AIR KNIGHTS WANTED".
 
Team Noodles 6A mở đầu cuộc thi với một tâm thế vô cùng tự tin khi thuyết trình về chủ đề "What will you do to protect you and your family from air pollution impacts? and Why"
 
Các thành viên của team [6A+8A] say sưa với bài thuyết trình về "What should we do to raise awareness on air pollution and its related health impacts in Hanoi?"
 
Phần thể hiện bài thi của team Flat Earth – 10E2 với chủ đề "Air pollution: A global problem"
 
Team The Foundation -10D4 với chủ để "Indoor vs outdoor air pollution: which is more threatening to our health?"
 
Những chàng trai và cô gái của team WIS- 11E2 với chủ đề "How a citizen can participate in the fight against air pollution?"
 
Các cô gái của đội H.A.H -10A1 với chủ đề "What will you do to protect you and your family from air pollution impacts? and Why?" 
 
Sau những phần thi Hùng biện rất tuyệt vời thì ngay sau đó, các bạn ấy tiếp tục đến với một phần thi gay cấn hơn, phần thi tranh biện - Debating. Trong phần thi này, dại diện các đội lên bốc thăm Topic, trong phần bốc thăm 02 nhóm sẽ được ngẫu nhiên chung 1 topic với quan điểm đúng hoặc quan điểm sai. Và các cặp thi có tối đa 08 phút để tranh biện về Topic mà đã bốc thăm được. Đó thực sự là một thử thách đòi hỏi sự bản lĩnh, khả năng tổng hợp kiến thức từ các bạn thí sinh.
 
Các bạn ấy đều chăm chú để đưa ra những luận điểm của mình cho phần thi tranh biện
 
Do thời gian chuẩn bị rất ngắn nên càng đòi hỏi các bạn ấy phải thật sự tập trung và nghiêm túc 
 
Các đội thi bước vào phần thi tranh biện đầy gay cấn
 
Mỗi đội đều có những lí lẽ và luận điểm để bảo vệ quan điểm của mình
 
Các đội thực sự đã thể hiện được sự hiểu biêtr và bản lĩnh của mình, khiến cho phần thi tranh biện gay cấn và nóng hơn bao giờ hết
 
Trước khi đến với kết quả chúng kết, chúng ta được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn học sinh Tạ Quang Bửu. Điều đó kiến cho không khí hội trường thực sự vui vẻ và thư giãn.
 
Nhóm nhảy THE BREX
 
Bạn Hải An với giọng ca đầy cảm xúc
 
Ban giám khảo đã có những chia sẻ và cảm nhận về các thí sinh của cuộc thi
 
Tuy vẫn còn đang ở độ tuổi trung học nhưng kiến thức và khả năng phân tích, lập luận bằng tiếng Anh của các bạn rất sắc bén, tự tin và mang đến sự bất ngờ, hào hứng, sôi nổi cho cả BGK, thầy cô giáo và khán giả. Sau những vòng thi cực kì gay cấn và hấp dẫn, vòng chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh đã thành công rực rỡ với kết quả chung cuộc như sau:
  • KHỐI THCS
- Giải Nhất: Team Noodles 6A 
- Giải Nhì: Team 6A + 8A 
  •  KHỐI THPT
- Giải Nhất: Team The Foundation - 10D4
- Giải Nhì: Team WIS- 11E2
- Giải Ba: Team H.A.H - 10A1 và Team Flat Earth – 10E2
 
Các đội thi của khối THCS lên nhận giải thưởng
 
02 giải Ba của cuộc thi
 
Team giải Nhì
 
Và những gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh năm 2019
 
Vòng Chung kết cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh đã khép lại. Xin chúc mừng các đội thi vì những cố gắng và nỗ lực của mình. Hơn cả một cuộc thi nói tiếng Anh, đây là cơ hội để các học sinh trung học làm quen và hoàn thiện kỹ năng thuyết trình, tranh luận, khả năng làm việc nhóm, thể hiện tư duy sáng tạo cũng như rèn luyện sự tự tin trước đám đông. Đây cũng chính là những kỹ năng cần thiết mà mỗi người cần có để có thể hòa nhập và phát triển bản thân trong thế kỷ 21 hiện đại. Đồng thời, với một chủ đề hết sức thời sự "VOICE OF THE PIONEERS - CLEAN AIR KNIGHTS WANTED", BTC hi vọng tất cả chúng ta sẽ lan tỏa thông điệp ý nghĩa của cuộc thi: Bảo vệ môi trường, xây dựng hệ thống "Không khí Sạch - Thành phố Xanh" tới tất cả mọi người, tới toàn cộng đồng. 
 
Tiến sĩ Trịnh Thái Hà chia sẻ những cảm nhận của mình về cuộc thi và tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ bầu không khí hiện nay
 
Tất các các bạn thí sinh chụp ảnh cùng Ban giám khảo, khách mới và thầy cô giáo
 
Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn Ban giám khảo, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, qúy Phụ huynh học sinh và các đơn vị tài trợ: Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn), Tổ chức giáo dục tổ chức giáo dục Tiếng Anh và Tư vấn du học SUMMIT đã cùng đồng hành để góp phần làm nên thành công của cuộc thi.
 
Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh đã khép lại với những ấn tượng và thành công rực rỡ. Các bạn thí sinh đã trưởng thành hơn rất nhiều sau cuộc thi. Chúc các em học thật tốt và hẹn gặp lại tất cả mọi người vào cuộc thi Hùng biện năm sau. Ban tổ chức hi vọng cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm và tích cực tham gia của các bạn học sinh, thầy cô giáo, quý phụ huynh học sinh và các đơn vị khác.
 
BAN TRUYỀN THÔNG

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu mở xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu còn chỉ...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội