[Giới thiệu sách] Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchell

Ngày đăng: 21/03/2019 - 14:26

Có những cuốn sách có thể thời gian ra đời đã lâu nhưng tên tuổi của nó cùng những giá trị tinh thần vô giá mãi trường tồn theo năm tháng, Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchell là một tác phẩm như vậy. Ra đời vào năm 1937, cuốn sách ngay lập tức gây được tiếng vang lớn và giúp nữ nhà văn Margaret Mitchell giành giải Pulitzer danh giá. 

Đây là tác phẩm đầu tiên và duy nhất viết về đề tài nội chiến Mĩ đạt được thành công vang dội và Cuốn theo chiều gió luôn nằm trong top những cuốn sách vĩ đại nhất mọi thời đại.
 
Lấy bối cảnh miền Nam Hoa Kì trong suốt thời nội chiến và tái thiết, tác phẩm của Margaret đã khắc họa lên hình ảnh những người đàn ông, đàn bà hết sức chân thực, trần trụi. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Scarlett O’Hara, một cô tiểu thư của nông trại miền Nam, xinh đẹp, thông minh, cực kì thực dụng nhưng lại mang trong mình tình yêu tôn thờ với đồn điền quê nhà Tara vùng Georgia. Với cá tính mạnh mẽ, Scarlett đã tìm mọi cách để sống sót qua nội chiến và vươn lên vượt mọi khó khăn trong thời kì tái thiết. Câu nói quen thuộc của nhân vật này “Tomorrow is another day- Rồi ngày mai sẽ khác” thể hiện tinh thần xuyên suốt tác phẩm, một nghị lực và ý chí lạc quan bền bì không gì dập tắt được. Thái độ sống tích cực và linh hoạt vượt qua những lề thói cũ là những gì mà tác giả xây dựng cho nhân vật tinh thần của mình.
 
Câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa nàng tiểu thư Scarlett O’Hara và chàng thuyền trưởng Rhett Butler cũng đã làm đắm say người đọc trên khắp thế giới. Chúng ta sẽ mãi không quên được nhân vật Rhett Butler, từng trải, đa mưu, phong lưu, hào hoa, rất thực dụng nhưng đồng thời có một trái tim đầy đa cảm, và đặc biệt một tình yêu bao dung vô bờ với Scarlett. Scarlett O’hara cùng với Rhett Butler trở thành cặp nhân vật điển hình, thuộc loại thành công nhất trong văn học Hoa Kỳ.

Cuốn theo chiều gió đã trải qua nhiều sóng gió đúng như tên gọi của nó trước khi nổi tiếng toàn thế giới. Nữ nhà văn Margaret Mitchell đã liên tục bị trả lại bản thảo khi nộp cuốn sách đến các nhà xuất bản với lí do chưa từng có tác phẩm nào viết về đề tài nội chiến mà lại thành công cả! Nhưng sức hấp dẫn mãnh liệt về một tinh thần đầy sức mạnh, một tình yêu lãng mạn đặc sắc đã đưa cuốn sách trở thành tiểu thuyết kinh điển hàng đầu trong gần một trăm năm qua. Lạ kỳ thay, trong chiến tranh và những năm hậu chiến vô cùng gian khổ, tình yêu lại luôn luôn chói ngời, trở thành động lực giúp cho con người vượt qua chết chóc, đói khổ và sự hèn hạ… Cuốn theo chiều gió xứng đáng và sẽ mãi là tiểu thuyết lớn trong văn đàn thế giới cũng như câu chuyện về nàng Scarlett O’hara mãi làm đắm say nhiều thế hệ bạn đọc, nhất là độc giả trẻ.
 
Nguyễn Én

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội