Khi Sơn Tinh, Thủy Tinh, Lê Lợi, Lê Thận,... "tái xuất" trong phòng học 6A

Ngày đăng: 23/01/2019 - 09:22

Trong giờ Văn hóa đọc tuần này, tập thể lớp 6A đã mang đến một làn gió mới làm khuấy động phong trào đọc sách hơn bao giờ hết: Sân khấu hóa tác phẩm văn học (TPVH). Cô và trò lớp 6A đã đưa khán giả tới thế giới của những câu chuyện cổ tích: "Sơn Tinh - Thủy Tinh", "Sự tích Hồ Gươm", "Sự tích Hồ Ba Bể", "Hố vàng, hố bạc" thật hấp dẫn và sinh động.

Tuy nét diễn xuất còn vụng về, non nớt nhưng các "diễn viên nhí" của chúng ta đều ngộ nghĩnh, đáng yêu và chiếm trọn trái tim của khán giả. Có những giây phút cả phòng học bỗng ngập tràn tiếng cười bởi sự ngây thơ và hồn nhiên, lúc lại trầm lắng đồng cảm, xót thương cho nhân vật.
 
Đoàn kịch "Sơn Tinh - Thủy Tinh" 
 
Vua Lê Lợi trong truyền thuyết với "Sự tích Hồ Gươm"
 
Và điều quan trọng hơn cả đó là qua hoạt động này, chúng mình đã: Biết áp dụng chiến thuật trực quan hóa, đưa TPVH trở nên gần gũi, sinh động trong đời sống bằng hình thức xem phim, diễn kịch, vẽ tranh. Mỗi bạn TQBers còn tự nâng cao năng lực đọc hiểu, biên kịch và diễn xuất không chỉ với các TPVH trong chương trình Ngữ văn lớp 6 mà còn mở rộng thêm các TPVH ngoài chương trình: "Sự tích Hồ Ba Bể", "Hố vàng, hố bạc",...
 
Hai anh em trong truyện "Hố vàng, Hố bạc"
 
"Sự tích Hồ Ba Bể" được tái hiện thật thành công
 
Từ đó, vốn tri thức của các em cũng được mở rộng hơn, phong phú hơn và tầm hiểu biết cũng được nhân rộng hơn. Chúng mình đã cùng nhau sống trong TPVH khi hóa thân thành nhân vật: Sơn Tinh, Thủy Tinh, Lê Lợi, Lê Thận,... để đưa các nhân vật tới gần hơn mới vọi người.
 

Hà Vy hào hứng chia sẻ: "Con rất thích hoạt động trải nghiệm như thế này. Chúng con được thỏa sức thể hiện niềm đam mê của mình với diễn xuất thông qua các câu chuyện kể hấp dẫn. Giờ học thật vui vẻ, thích thú và chúng con đã có thật nhiều tiếng cười."
 

 
Còn bạn Cảnh Lâm thì nói rằng: "Cả lớp con mỗi người đều có một vai trong các vở kịch khác nhau. Chúng con đã cùng nhau luyện tập thật chăm chỉ để có thể diễn tốt và truyền cảm. Câu chuyện của nhóm con đã được giải Nhất đấy ạ! Chúng con rất vui vì được học giờ Văn hóa đọc."

Sự đầu tư về trang phục, đạo cụ thể hiện sự tâm huyết và nghiêm túc của cả một tập thể. Với diễn xuất dí dỏm, tự nhiên, đoàn kịch 6A với những diễn viên không chuyên đã đưa mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và tạo cho giờ Văn hóa đọc luôn gần gũi, sống động, vui vẻ và phấn kích.
 
Chúng mình cùng xem lại những khoảnh khắc dễ thương hết nấc đó trên sân khấu nhé!
 
 
 
 
 
 
 
 
Chúng mình đã có những giây phút trải nghiệm vui vẻ bên nhau
 
Với trăn trở làm sao cho mọi người đến với sách trong tâm thế của những người luôn muốn tìm hiểu, khám phá và thực sự yêu thích, cô và trò lớp 6A luôn có những giờ văn hóa đọc thú vị và hấp dẫn như vậy. Những hoạt động này không chỉ có ý nghĩa lan tỏa tinh thần đọc sách mà còn khơi dậy cho các em học sinh niềm yêu thích với sách, khám phá những khả năng còn tiềm ẩn: diễn xuất, MC, thuyết trình,...
 
Phát triển văn hóa đọc là một trong những mục tiêu giáo dục được chú trọng tại Trường Tạ Quang Bửu bằng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, triển khai liên tục và xuyên suốt trong các năm học nhằm xây dựng cho học sinh thói quen đọc sách, tự học, ham mê khám phá và học tập suốt đời.
Ban Truyền thông

Tin nổi bật

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội