Một ngày trải nghiệm lí thú của các bạn TQBers tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Sơn Tinh Camp

Ngày đăng: 07/11/2018 - 09:20

Nằm trong kế hoạch hoạt động năm học 2018 – 2019, ngày 01/11/2018 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu  đã tổ chức cho các bạn học sinh khối THCS và khối 10, 11 tham gia “Chương trình tham quan, dã ngoại tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Sơn tinh Camp”.

 
Cách trung tâm Hà Nội hơn 40km về phía Tây, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam nằm trên hành trình du lịch nghỉ dưỡng của một chuỗi các khu du lịch nổi tiếng như Thác Đa, Suối Ngọc Vua Bà, Rừng Quốc gia Ba Vì, Khoang Xanh, Ao Vua, Đá Chông…và ấp mình dưới chân núi Ba Vì huyền thoại. Với địa hình bán sơn địa có đồi núi, có thung lũng và bao quanh là mặt nước hồ Đồng Mô thơ mộng, nơi đây được xem là địa điểm lý tưởng cho các bạn tham quan và du ngoạn, cũng như tìm hiểu thêm về nền văn hóa các dân tộc Việt Nam.
 
Ngay từ sáng sớm, chuyến xe của đoàn tham quan, dã ngoại Tạ Quang Bửu lăn bánh tới Làng Văn hóa các dân tộc và khu sinh thái Sơn Tinh Camp trong sự hào hứng, hân hoan của các bạn TQBers. Vui vẻ khi trên tay nhận được tấm vé vào cổng, các TQBers đều khẳng định đây chính là cơ hội được “rời xa thành phố đi về vùng ngoại ô”, tìm đến thiên nhiên, vừa được học lại vừa được chơi, được khám phá những nét văn hóa về kiến trúc, trò chơi, lễ hội sẽ được tái hiện tại đây. 
 
Đến với Làng văn hóa, các bạn học sinh sẽ có thêm kiến thức và trải nghiệm về văn hóa, cuộc sống của các dân tộc Việt Nam qua những lời thuyết minh, giới thiệu về văn hóa kiến trúc của 18 dân tộc vùng Tây Nguyên và Bắc Trung Bộ như Bana, Chứt, Bru-Vân Kiều, Tà Ôi, Mnông, Xơ Đăng, Brâu, Gia Lai Ê đê, Chăm,v.v… Đặc biệt, học sinh sẽ được tìm hiểu về công nghệ xây dựng tháp Chăm từ những viên gạch mài nhẵn dường như không nhìn thấy chất keo dính. Vì vậy, ngay từ lúc bước vào bên trong, các em học sinh đã rất chú ý lắng nghe để không bỏ qua thông tin lí thú và bổ ích nào. 
 
 
Các em vô cùng thích thú khi được xem những hiện vật, các di sản văn hóa truyền thống của 54 dân tộc anh em, được nghe trực tiếp những điệu hát then, đàn tính của dân tộc Tày, Thái, xem múa Chăm, xem khu trưng bày phiên chợ vùng cao có biểu diễn khèn Mông,...
 
Xem xong phần trưng bày trong nhà, các em được cô hướng dẫn tham quan khu vui chơi, khu trưng bày khác ở ngoài trời. Đây là không gian lý tưởng để học sinh trải nghiệm, mỗi không gian đều gắn với những ngôi nhà rất cụ thể như: nhà trình tường dân tộc Mông Vùng núi cao, nhà sàn dân tộc Tày, Vùng thung lũng, nhà truyền thống dân tộc Kinh, Vùng Trường Sơn Tây Nguyên, chùa Khơ Me, Vùng Nam bộ… 
 
 
Các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Làng văn hóa
 
Một buổi sáng trại nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đem lại rất nhiều kiến thức văn hóa bổ ích về 54 dân tộc anh em cho các bạn TQBers. Từ đó, góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu thích và bảo tồn, phát triển những giá trị  văn hóa truyền thống của nhân dân ta.
 
Tạm biệt Làng văn hóa, chuyến xe đưa các bạn TQBers tới địa điểm thư hai, khu sinh thái Sơn Tinh Camp. Tại đây, các bạn học sinh được vui chơi, thư giãn bằng việc tham gia các hoạt động, trò chơi vui nhộn của Team-building. Tất cả các bạn TQBers đều vô cùng hào hứng tham gia các trò chơi, khiến cho không khí của buổi tham quan sôi động, cuồng nhiệt và nóng hơn bao giờ hết.
 
 
Địa điểm tập kết Sơn tinh Camp
 
 
Các đội chơi rất hào hứng và điều muốn dành chiến thắng
 
 
Mọi người ai nấy đều hứng khởi và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết
 
 
Vừa được vui chơi, vừa được hòa mình cùng các bạn tham gia những hoạt động tập thể, đó chính là điều tuyệt vời nhất với các bạn học sinh.
 
Sau những tiết học tập căng thẳng ở trong lớp, những giây phút đi thực tế là dịp các em được vui chơi, kết bạn, tham gia các trò chơi thú vị. Ai cũng cố hòa mình vào thiên nhiên trong lành, xanh mát, tranh thủ hít khí trời sạch và nhất là được tự do thả mình chạy nhảy. Chuyến tham quan hẳn sẽ là một ngày thật đặc biệt với các bạn TQBers.
 
 
Dù thời tiết có chút nắng nóng nhưng không hề làm giảm đi sự hứng khởi và hào hứng của các bạn TQBers. 
 
 
Nụ cười tươi rói, trong trẻo như nắng mai của bạn nữ sinh TQBers
 
 
Một buổi sáng đẹp trời với ánh nắng nhấp nháy qua từng kẽ lá, những áng mây trắng lơ lửng trên không trong nền trời cao trong xanh, những cơn gió vi vu như cùng nhau tô vẽ nên bức tranh hành trình tham quan dã ngoại thêm tươi đẹp và lí thú. Tuổi trẻ ai mà chẳng mong muốn tạo cho mình những khoảng thời gian đẹp đẽ và đầy ý nghĩa.
 
Buổi dã ngoại ngày hôm đó chính là một thước phim, là một trang lưu bút xanh màu nhất trong cuộc đời học sinh. Đây thực sự là một chuyến đi bổ ích và đầy ý nghĩa đối với các học sinh.
Ban Truyền thông
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội