Trung Thu nghĩa tình - Cùng TQBers - CLB “Hands with hands” lan tỏa yêu thương.

Ngày đăng: 25/09/2018 - 15:39

Nhằm phát huy tinh thần thiện nguyện và thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các Đoàn viên, Đội viên Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn thanh niên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cùng với CLB Từ thiện "Hands with Hands" tổ chức hoạt động “Trung thu từ thiện” cho các em nhỏ tại tại xóm Phao bãi giữa sông Hồng, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Những ngày Hà Nội vào thu, tiết trời cũng trong trẻo, dễ chịu và nồng nàn hơn. Hà Nội như trầm mình dưới những cơn gió se se đầu mùa, dưới những cơn mưa đỏng đảnh cuối hạ, đầu thu. Và tiết trời Hà Nội như càng ủng hộ cho một mùa Tết Trung thu thêm ấm cúng hơn, trọn vẹn hơn. Trung thu là Tết Đoàn viên, là dịp để trẻ con chúng mình được vui chơi, thắp sáng ước mơ. Thế nhưng đâu đó, vẫn còn những bóng dáng các em nhỏ vẫn chưa được hưởng một bữa tiệc Trung Thu trọn vẹn tại xóm Phao bãi giữa sông Hồng, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội
 
Các bạn TQBers đã có mặt ngay từ sớm để trang trí trung thu cho các em nhỏ tại nơi đây. Một thế giới diệu huyền, vui vẻ, ấm áp sắp mở ra trước mắt các em
 
Buổi từ thiện "Trung thu nghĩa tình" được Đoàn thanh niên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thực hiện cùng với CLB Từ thiện "Hands with Hands" của nhà trường và cũng đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia từ các bạn Đoàn viên, Đội viên Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
 
 
Buổi trung thu nghĩa tình, ấm áp của các bạn TQBers và các em nhỏ ở xóm Phao bãi giữa sông Hồng, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội
 
Buổi Trung thu từ thiện như sôi động hơn qua những lời ca, tiếng hát "Tùng dinh dinh,....", qua những cánh tay thoăn thoắt trang trí cho đêm Trung thu rực rỡ nhất, lung linh nhất, ấn tượng nhất,... Từng tiếng cười, tiếng nói rộn ràng, vui vẻ, những ánh mắt thơ ngây mà trong trẻo của các em như tăng thêm niềm vui, xóa tan những giọt mồ hôi, tiếp thêm niềm động lực và làm ấm lòng các bạn TQBers.
 
Những lời ca tiếng hát mừng Trung thu đã phá vỡ không gian yên ắng, tĩnh mịch của xóm Phao bãi giữa sông Hồng
 
Những món quà mà các bạn TQBers đem tới tuy nhỏ bé thôi nhưng nó chính là cả tấm lòng, chứa chan tình cảm của các bạn dành cho các em nhỏ. Đó là từng ngày, từng ngày dày công chuẩn bị của các bạn nữa đấy! Ngoài những món quà cho chính tay các bạn trong CLB chuẩn bị, thì còn có những những chiếc đèn handmade nhỏ xinh do các bạn TQBers khối THCS làm để tặng các bạn nhỏ nơi đây. Những phần quà giản dị mà ý nghĩa sẽ góp thêm màu sắc cho Tết Trung thu của các bạn nhỏ được lung linh và tươi vui hơn. Chương trình như là cầu nối gửi tấm lòng nhỏ xinh này của các bạn học sinh Tạ Quang Bửu tới các em nhỏ.
 
Chiếc đèn lồng được chính tay các bạn TQBers khối THCS làm để gửi tặng đến các em nhỏ
 
Các em ai nấy đều thích thú với những món quà mà các anh chị TQB đem tới
 
Buổi từ thiện khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng mãi trong lòng mỗi người học trò Tạ Quang Bửu. Tiếng trống trung thu tưng bừng, rộn ràng hòa cùng tiếng cười ánh mắt ngây thơ, trong sáng, đẹp như ánh trăng rằm của các bạn nhở vẫn sẽ mãi còn vang vọng đâu đây trong tâm trí và kí ức mỗi người.
 
Những món quà tuy nhỏ thôi nhưng đó chính là cả tấm lòng của mọi người gửi tới các em với mong muốn sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin trong cuộc sống
 
Những giây phút, khoảnh khắc của buổi Trung thu nghĩa tình sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi người
 
Bỏ xa tiếng còi xe ồn ào, bỏ xa những phố xa tấp nập, đông đúc, các bạn TQBers đến với một làng ven sông Hồng bình dị, giản đơn nơi có hình ảnh các em nhỏ vui cười, thích thú bên bữa tiệc Trung Thu chắc chắn sẽ là một kỉ niệm không bao giờ quên với các bạn TQBers trong suốt những năm tháng học sinh. Hi vọng các bạn sẽ còn có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa, để giúp ích cho cộng đồng, để lan tỏa tình yêu thương của mình tới mọi người!
Chúc các bạn một mùa Trung thu vui vẻ và tràn ngập điều tuyệt vời, ý nghĩa bên gia đình, bạn bè!
Ban Truyền Thông

Tin nổi bật

Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Căn cứ theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo kế hoạch nghỉ lễ...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội