Hệ Toán - Tin tham gia SEEE Lab Tour Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày đăng: 10/05/2024 - 16:30

Thừa hưởng lợi thế nằm trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, học sinh hệ Toán - Tin vừa tham gia chương trình trải nghiệm SEEE Lab Tour tại Trường Điện - Điện tử.

Ngày 4/5, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tổ chức hoạt động, nằm trong chuỗi hướng nghiệp - trải nghiệm định kỳ được tổ chức hàng tháng của trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội, mang đến những trải nghiệm công nghệ gần gũi nhất cho học sinh, đồng thời cung cấp thêm nhiều kiến thức công nghệ mới.

Học sinh hệ Toán - Tin trải nghiệm ứng dụng AI trong lái drone mô phỏng.

Học sinh hệ Toán - Tin được tham gia bài giảng về AIoT của PGS. Nguyễn Đức Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử. Chia sẻ về công nghệ mới, đây là kết hợp trong thời đại mới bởi sự phát triển mạnh mẽ của AI và internet vạn vật (IoTs) ngày nay.

Theo xu hướng giao thoa giữa nhiều ngành nghề, AIoT có thể phát triển trong nhiều lĩnh vực, từ khoa học sự sống, công nghệ sinh học y sinh, cho đến nghệ thuật và quản trị con người. Chính vì vậy, việc chuẩn bị từ sớm cho các bạn về kiến thức này là hoàn toàn cần thiết.

"Học sinh hoàn toàn có thể tìm kiếm các thông tin về công nghệ mới ngay trên internet, nhưng để tiếp cận chính xác nhất, học sinh cần có sự chuẩn bị tốt cùng sự đào tạo bài bản từ trường học" - Thầy Minh nhấn mạnh.

Trong chuyến trải nghiệm, học sinh hệ Toán - Tin được tham gia loạt hoạt động tại các phòng nghiên cứu công nghệ: thử nghiệm AIoT thông qua hệ thống camera và lái drone mô phỏng, điều khiển cánh tay robot sản xuất, tham gia  hệ thống nhúng và thiết kế vi mạch, semiconductor.

Học sinh trải nghiệm lập trình, điều khiển tại phòng nghiên cứu Robot Yaskawa Mechatronic.

Xuyên suốt chuyến đi, các thầy cô giảng viên, Đoàn Thanh niên Trường Điện - Điện tử cũng đồng hành cùng các học sinh, tư vấn và định hướng sâu hơn về các ngành nghề công nghệ tại trường.

Chia sẻ sau chuyến trải nghiệm, cô Nguyễn Thu Nga - đại diện giảng viên Trường Điện - Điện tử bày tỏ sự ấn tương với học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu với sự nhanh nhạy và những hiểu biết về trường cùng các ngành học, bên cạnh đó, các em cũng luôn bám sát chương trình, giúp các hoạt động mang lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Chuyến trải nghiệm được tổ chức tại tòa C7 và D8 Đại học Bách khoa Hà Nội, được thiết kế với nhiều hoạt động công nghệ hiện đại mang tính định hướng cao.

Với những chuyến trải nghiệm thực tế tại các Khoa, viện của Đại học Bách khoa Hà Nội, học sinh hệ Toán - Tin trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được định hướng chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ, khơi nguồn cảm hứng và sẵn sàng cho tương lai.

Hệ Toán - Tin ứng dụng mang màu sắc “chuyên kiểu mới” do các giảng viên Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm là nòng cốt phụ trách. Chương trình tập trung chuyên sâu Toán, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Công nghệ và Tin học (theo hướng khoa học máy tính) hướng nghiệp khối ngành Công nghệ, Kinh tế. Các tiết tăng cường và dự án ứng dụng cùng các hoạt động ngoại khóa/câu lạc bộ hướng nghiệp công nghệ, khởi nghiệp khai thác hệ sinh thái của BK Holdings.
Năm học 2024-2025, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tuyển sinh Hệ Toán - Tin (hệ tiên tiến) và các hệ đào tạo khác theo hình thức trực tuyến. Quý phụ huynh/học sinh có thể tham khảo các thông tin và đăng ký xét tuyển ngay trên Cổng tuyển sinh trực tuyến.

 

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

 

Tin nổi bật

Thông báo tuyển bổ sung 20 chỉ tiêu vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

HĐTS trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo tuyển bổ sung 20 CHỈ TIÊU vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 theo phương...

THÔNG BÁO ĐIỂM CHUẨN ĐỢT 2 TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (HĐTS) thông báo ĐIỂM CHUẨN ĐỢT 2

CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN ĐỢT 1, MỞ CỔNG ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC TRỰC TUYẾN VÀ NHẬN HỒ SƠ...

Hội đồng Tuyển sinh (HĐTS) Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo Điểm chuẩn ĐỢT 1 vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Thông báo hạn cuối nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Hội đồng tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo các lưu ý và mốc thời gian quan trọng đăng ký xét...

Loạt thành tích đậm dấu ấn Tạ Quang Bửu tại Imagine Cup Junior 2024

Tại danh sách chiến thắng được công bổ từ cuộc thi Imagine Cup Junior 2024, học sinh Hệ Song ngữ Trường THCS và THPT...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội