Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp “So you think you can start a Business” cho học sinh Tạ Quang Bửu

Ngày đăng: 04/06/2022 - 14:16

“So you think you can start a Business” không còn là câu hỏi với các TBQers.  Ngày 29/5 vừa qua cho thấy “A BIG YES”!
Chỉ trong vòng 2 tuần phát động cuộc thi “Học khởi nghiệp” và “Khởi sự kinh doanh” Ban Tổ Chức đã nhận được gần 20 đề xuất từ các cá nhân và các Nhóm  từ cả cấp THCS và THPT.
 
 
Các ý tưởng hết sức phong phú như Tiệm ăn Chay Café,  “Doanh nghiệp” sản xuất túi vải theo mẫu thiết kế đặt hàng cá nhân hóa làm quà tặng, một tiệm sách “Cosy” của học sinh THCS cho đến những ý tưởng ứng dụng công nghệ như “Kính thông minh” hay “Sử dụng Công nghệ AI để làm một cộng đồng và Platform hỗ trợ tâm lý, hay như Thiết kế “căn nhà khẩn cấp cho thú cưng” khiến Ban giám khảo đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.  

Ý tưởng Tiệm ăn Chay Café
Không những ý tưởng tốt, kiến thức về kinh doanh và cách xây dựng một kế hoạch kinh doanh  khá chặt chẽ và bài bản. Coach Luân, một thành viên Ban Giám Khảo là Huấn luyện viên Khởi nghiệp, Giám đốc Trung Tâm Thúc đẩy Khởi sự, Khởi nghiệp Trường ĐH Tây Bắc, không khỏi ngỡ ngàng khi có nhóm dùng “Business Model Canvas” trong trình bày.  Với một sự thận trọng Coach Luân đã đặt ra những câu hỏi để kiểm tra sự hiểu biết của các bạn về những khái niệm của mô hình và bị thuyết phục hoàn toàn. 
 
Về cách trình bày và bài trình bày của các bạn học sinh có thể nói là vượt ra khỏi những suy nghĩ của các Thầy Cô hay thậm chí Ban Giám Khảo. Điều này cũng không lạ với một thế hệ trẻ với sự nhạy bén về công nghệ và các công cụ mà học sinh Tạ Quang Bửu được trang bị như TinkerCad (Phần mềm vẽ 3D), Canva, và Scratch…
 
 
Bài “Pitch” còn cho thấy thông qua các “Dự án Khởi nghiệp” học sinh được đặt vào một môi trường thách thức và đòi hỏi tinh thần làm việc theo nhóm, và kỹ năng lãnh đạo rất rõ nét. Ban Tổ chức rất ấn tượng với những nhóm đã phân công và hình thành các vai trò như “Founder”, Kỹ thuật, Ban Marketing và thậm chí có nhóm có cả “thành viên là chuyên gia chụp ảnh”. Điều này cho thấy bạn học sinh đã phần nào áp dụng được các Tips của Coach Phương (CEO Cơm 9 phút, và Công ty Chuyển đổi số UP) trong Workshop tập huấn là “Hãy lãnh đạo, kết nối thành viên dựa trên điểm mạnh”.
 
 
Các nhóm đều có những ý tưởng tốt, hình thành team tốt đủ để vào vòng tiếp theo “Ươm mầm”, nơi mà các con sẽ có hành trình để hoàn thiện Ý tưởng và kế hoạch “Kinh doanh” của mình với các Huấn Luyện Viên Khởi nghiệp và có kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý các tổ chức và công ty kinh doanh thực thụ.
 

 
Từ góc độ Nhà trường, và Các Huấn luyện viên Khởi nghiệp, những người tâm huyết với mục tiêu ươm mầm và truyền cảm hứng, xây dựng kỹ năng sống và làm việc cho học sinh từ bậc phổ thông, ngày Pitch Day 29/5/2022 vừa qua đã chứng minh học sinh rất tiềm năng và ham học nếu biết tiếp cận đúng cách.  Phong trào Khởi nghiệp là một hướng đi mới trong giáo dục kỹ năng, thái độ sống dựa trên dự án một cách cực kỳ hiệu quả thay vì triển khai một số khóa học kỹ năng sống như tranh biện, hay public speaking.

 
BAN TRUYỀN THÔNG

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội