Khởi động phong trào “Khởi nghiệp và Khởi sự kinh doanh” cho học sinh phổ thông tại Trường THCS và THPT Tạ Quang Bử

Ngày đăng: 26/05/2022 - 09:04

Ngày 22/5/2022, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức khởi động Phong trào “Học khởi nghiệp” như một cách học dựa trên dự án để học sinh có thể học được “Bộ kỹ năng và tinh thần khởi nghiệp” chuẩn bị hành trang kỹ năng sống trong thời đại 4.0.
 
 
Một ngày mưa gió nhưng không làm khó tinh thần “khởi nghiệp” của các học sinh Tạ Quang Bửu!
Buổi Workshop đầu tiên với hơn 50 học sinh tụ về phòng FABLAB - Tạ Quang Bửu để được truyền cảm hứng và tập huấn bởi Huấn luyện viên Đỗ Minh Phương (HLV Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Founder/CEO Công ty CP Chuyển đổi số UP).
 
 
Coach Phương đã truyền cảm hứng và khai mở cho các bạn học sinh về tinh thần khởi nghiệp thông qua các câu chuyện về Elon Musk, Marie Curie, Bác Hồ với tinh thần phụng sự khát khao đam mê, sự “sáng tạo điên rồ”; niềm yêu thích say mê đọc sách đến mức “kì dị”. Coach Phương cũng hướng dẫn các bạn bắt tay cụ thể bằng việc quan sát cảm nhận để thấy những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày cần giải pháp, biết cách xây dựng lòng tin, tính kỷ luật, sự chăm chỉ để tạo uy tín cá nhân cũng như các bước chuẩn bị cho Ý tưởng và buổi trình bày (Pitch Day) về kế hoạch kinh doanh của mình trong Ngày Hội Tạ Quang Bửu 29/5/2022. Các bạn học sinh rất phấn khích về chủ để mới lạ, đặc biệt về “Câu chuyện gọi vốn bằng mạng xã hội của Kế hoạch kinh doanh CƠM 9 PHÚT”!
 
 
 
Tại buổi tập huấn các bạn học sinh cũng lần đầu tiên được nghe các câu chuyện tràn đầy cảm hứng về khởi sự kinh doanh của học sinh trên toàn thế giới như câu chuyện của bạn Lily Born 13 tuổi vì thấy ông của mình bị Parkinson khi uống nước thường làm đổ và bà của mình vất vả như thế nào. Lily đã “phát minh” ra chiếc cốc 3 chân, còn gọi là Cốc Kangaroo và ngày nay bán ra hàng chục ngàn chiếc cốc trên toàn thế giới với doanh thu hàng trăm ngàn đô từ đó truyền cảm hứng, giúp đỡ học sinh khắp nơi với Chương trình và bộ Kit tài liệu hướng dẫn khởi sự kinh doanh dành cho học sinh.
 
 
Nhà trường sẽ phát động cuộc thi trong toàn trường xuyên suốt hè và trong năm học cũng như sẽ được triển khai thường niên với sự hỗ trợ của Ban Cố vấn là các CEO, Founders của các công ty và Huấn luyện viên khởi nghiệp, đối tác của BK-Holdings.
 
 
Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu - một thành viên của BK-Holdings (Hệ thống đầu tư và phát triển công nghệ Bách Khoa thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội), với thế mạnh về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo công nghệ có các huấn luyện viên, các nhà đầu tư và các công ty Startup đổi mới sáng tạo mà các bạn học sinh sắp có cơ hội tiếp cận thông qua các khóa tập huấn, các Bài học đại chúng (Buổi nói chuyện trước toàn trường), chương trình kiến tập tại các Startup của BK-Holdings và đối tác.
 
 
Năm học 2022-2023 hứa hẹn sẽ là năm học thú vị với các hoạt động của phong trào và CLB “Khởi nghiệp” nằm trong khuôn khổ Chương trình giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp của Nhà trường. Hy vọng từ đây sẽ lan tỏa phong trào “Học khởi nghiệp” trong các trường Phổ thông với sự bảo trợ của BK-Holdings và ươm mầm cho một thế hệ “Founders”, “Startup” tương lai.
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU
 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội