TQBers 10E3 và chuyến đi "Chia sẻ yêu thương"

Ngày đăng: 22/01/2019 - 10:43

Ấm áp, chân thành, ý nghĩa, xúc động, vui vẻ, yêu thương… là những từ được dùng để mô tả lại chuyến hành trình "Chia sẻ yêu thương" tại trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Thụy An vào ngày 13/01 vừa qua của cô và trò lớp 10E3, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Trong buổi chiều đông Hà Nội, chuyến xe chở những tấm lòng chan chứa yêu thương của cô, trò và các bậc Phụ huynh lớp 10E3, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu lăn bánh đến với Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Thụy An. Chuyến xe đưa những trái tim ấm áp tới gần nhau hơn, để san sẻ, để yêu thương, để đồng cảm.
 
Đoàn từ thiện hy vọng mang đến trẻ em khuyết tật cái Tết ấm áp tình yêu thương, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin vào cuộc sống

Đón đoàn là chú Bí thư chi bộ - Phó giám đốc trung tâm. Sau đó, chú đã dẫn đoàn tới tham quan những địa điểm của trung tâm: thăm nơi nghỉ ngơi, thăm nơi làm việc (xưởng tranh đá, bút lửa, xưởng may, chỗ làm hương, phòng làm đồ handmade,...), tới các phòng tập luyện, nơi những người tàn tật bị bệnh nặng phải chăm sóc đặc biệt,...; cởi mở chia sẻ về quá trình thành lập Trung tâm - nơi không chỉ là nơi chăm sóc mà còn dạy nghề cho những người khuyết tật, giúp họ có khả năng hòa nhập với cộng đồng.
 
TQBers tới tham quan nơi làm việc của người khuyết tật tại trung tâm
 
Các em được gặp gỡ, lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh, cuộc sống, những khó khăn và thiếu thốn mà họ phải đối diện, đặc biệt còn có cả những mảnh đời bất hạnh bị bỏ rơi và được trung tâm chăm sóc đã hơn 40 năm.
 
TQBer rất ngạc nhiên và xúc động khi phần nào đó hiểu được cuộc sống của những người khuyết tật, để biết họ là những con người tàn nhưng không phế, vượt lên trên hoàn cảnh để làm được những điểu kỳ diệu. 

Sau khi tham quan trung tâm, các bạn học sinh 10E3 có một buổi đá bóng giao hữu với các em nhỏ bị câm điếc nơi đây. Không khí của cả sân bóng luôn nóng hừng hực và cuồng nhiệt trong từng tiếng hò reo cổ vũ của các cổ động viên, trong từng đường truyền bóng của các cầu thủ nhí,... Với tinh thần fair-play, trận đấu kết thúc với tỉ số: 0-2 nghiêng về các em nhỏ tại trung tâm. 
 
Trận giao hữu giữa các cầu thủ 10E3 và các bạn nhỏ tại trung tâm

Trải qua những giờ phút đấu bóng mệt nhoài, mọi người cùng ngồi lại bên nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhật, chia sẻ cho nhau những tâm tư, những lời động viên thật ý nghĩa. Chú phó giám đốc trung tâm đã có những lời tâm sự:
 

"Các bạn khuyết tật tại đây thật sự là những người rất tài năng, có nhiều nghị lực phi thường. Các bạn ấy tàn nhưng không phế, luôn muốn sống thật có ích cho xã hội và có một niềm tin, nghị lực sống mạnh liệt. Các bạn học sinh của chúng ta ở đây đã may mắn hơn rất nhiều so với những bạn nhỏ tại trung tâm. Các con được lành lặn về thân thể, được tự do đi lại, vui chơi, học tập, được sự chăm sóc, che chở của bố mẹ, thầy cô và bè bạn. Vì vậy, chúng mình hãy cố gắng sống thật có ích cho gia đình và xã hội. Ở ngoài kia của cuộc sống còn có rất nhiều người cực khổ và không được lành lặn nhưng họ đều có một niềm tin vững vàng vào cuộc sống. Chúc các con luôn mạnh khỏe, chăm ngoan học giỏi và sống thật có ích."

Sau đó là các bạn đã trao tặng trung tâm những phần quà do tự tay các bạn ấy chuẩn bị trong suốt 1 tuần qua: Quần áo, sách vở, bánh kẹo,... và tiền mặt. Những món quà ấm tình thiện nguyện hi vọng sẽ đem lại niềm vui cho các bạn nhỏ, xua tan giá lạnh, nỗi đau khuyết tật bằng hơi ấm của tình yêu thương và tấm lòng sẻ chia sâu sắc.
 
Những thùng quà được các bạn chuẩn bị từ trước đó 1 tuần
 
TQBers chúng mình "Chia sẻ yêu thương"

Sau chuyến đi, các bạn sẽ biết yêu thương hơn, biết chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, biết trân trọng những gì mình đang có. Từ đó mỗi người tự nhủ phải biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống hằng ngày, biết ý thức hơn trong việc làm, lời nói của mình. Chuyến hành trình "Chia sẻ yêu thương" chính là một chuyến trải nghiệm đầy niềm vui và nhiều cung bậc cảm xúc. 
 
"Dù chuyến đi chỉ diễn ra trong một buổi chiều nhưng nó thực sự thành công và có ý nghĩa rất lớn trong việc rèn luyện ý thức, là bài học về tình người, về nghị lực sống,.. cho mỗi người học sinh. Không phải là từ những bài giảng đạo đức khô cứng mà chính các hoạt động thực tế như vậy đã khắc sâu vào tâm thức và ý thức của các em, để các em biết thực tế cuộc sống đã dạy cho chúng ta rất nhiều bài học quý giá và bổ ích. Sau chuyến đi này, các con đã tự ý thức hơn, ngoan hơn và tiến bộ lên rất nhiều."
 
Cô giáo Nghiêm Nga - GVCN của lớp chia sẻ
 
Các bạn học sinh 10E3 ai nấy đều rất xúc động và đã có riêng cho mình những bài học thật ý nghĩa.
 
"Đây là một chuyến đi thật ý nghĩa không chỉ với riêng con mà còn với cả tập thể lớp chúng con. Chung con được tìm hiểu cuộc sống của các em nhỏ khuyết tật, được trò chuyện, được chơi đùa với các em. Đó thật sự là những giây phút ý nghĩa và xúc động. Các em còn rất nhỏ nhưng cuộc sống đã không cho các em được hưởng một thân thể vẹn nguyên. Con rất thương và khâm phục các em bởi ý chí và nghị lực vươn lên hoàn cảnh sống. Từ đó con thấy rằng, chúng con cần phải chăm ngoan, biết tự ý thức bản thân và nỗ lực thật nhiều hơn nữa. Buổi từ thiện này sẽ là một kỉ niệm khó quên với con và các bạn." - Em Nguyễn Khánh Vân chia sẻ:
 
"Đây là lần đầu tiên con được tham gia chương trình từ thiện, đặc biệt hơn là được đi cùng bạn bè, cô giáo và các vị phụ huynh của lớp. Chúng con được tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt của các bạn nhỏ khuyết tật. Mỗi bạn đều ánh lên những ánh mắt rạng rỡ, niềm tin và nghị lực phi thường. Con còn tham gia chơi bóng cùng các em nữa. Các em ấy rất thân thiện và thi đấu cũng rất xuất sắc. Đội lớp con tuy thua nhưng con vẫn thấy rất vui và nhất định con sẽ còn quay lại trung tâm để được chơi bóng cùng các em ấy nữa." - Lời tâm sự của  bạn Phạm Gia Bách

Trước chuyến đi, các bạn học sinh nghĩ rằng mình sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những câu chuyện về ước mơ trong đời. Nhưng rồi chính các em đã dạy cho các bạn học sinh rằng ước mơ không phải là những gì không thể chạm đến hay phải đánh đổi mọi thứ, mà có được từ sự nỗ lực của chính mình.
Những sản phẩm của các bạn khuyết tật được TQBers đem về Hà Nội như để lưu giữ kỉ niệm về chuyến đi ý nghĩa này
 
 
Chuyến đi thật sự là một điều kỳ diệu để mỗi bạn TQBers nhận ra rằng: Cuộc sống hiện tại đã ưu ái cho mình biết bao điều mà nhiều bạn khác đồng trang lứa chưa có được.
 
Ngoài kia còn nhiều những mảnh đời cần sự quan tâm, sẻ chia, từ đó biết trân trọng, yêu thương những gì đang có và sống tốt hơn, nỗ lực hơn, ý nghĩa hơn mỗi ngày. 
 
Chuyến đi thật sự thành công và nhiều kỉ niệm đẹp
 
Cảm ơn cô giáo và các bạn 10E3 đã có những hoạt động thật ý nghĩa để lan tỏa tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái tới mọi người. Chúc cô và trò 10E3 dạy tốt, học tốt, sức khỏe, luôn nhiều niềm vui và nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa trong cuộc sống.
 
Ban truyền thông                          
 

Tin nổi bật

Tra cứu thông tin dự Kỳ kiểm tra giành học bổng 'Ươm mầm tài năng Bách Khoa'

Ngày 2/5, thí sinh tham dự Kỳ kiểm tra giành học bổng "Ươm mầm tài năng Bách Khoa" và Đánh giá năng lực vào lớp 10...

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội